PSG đối mặt án phạt vì nuông chiều Mbappe quá đà

Việc PSG trả mức lương cao ngất ngưởng cho Mbappe khiến đội bóng này có nguy cơ phải nhận án phạt từ UEFA.

Theo nguồn tin từ AS, PSG tiếp tục thua lỗ lên đến 348 triệu USD mùa giải 2021-2022. Con số này vượt xa 224 triệu USD ở mùa giải 2020-2021 trước đó. Điều này khiến đội bóng nhà giàu nước Pháp có nguy cơ đối mặt với nguy cơ vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP).

Trước đó, vào hồi đầu tháng 9, UEFA đã ra án phạt PSG 65 triệu USD vì vi phạm FFP, trong đó có 10 triệu USD phải trả tiền ngay. Cơ quan Kiểm soát Tài chính các CLB Châu Âu (ICFC) cũng gửi cho PSG một thoả thuận dàn xếp. Theo đó, nếu nhà đương kim vô địch Ligue 1 không thể cân bằng tài chính trong 3 mùa giải tiếp theo, thì sẽ phải nhận hình phạt nặng hơn và bị cấm tham dự Champions League.

Mbappe khiến quỹ lương của PSG phình to.

Vấn đề tài chính của PSG trở nên nghiêm trọng hơn phần lớn nguyên nhân tới từ Mbappe. Tiền đạo Pháp khiến quỹ lương của CLB phình to hơn nhiều so với mức 600 triệu USD mùa trước.

Vào cuối tháng 5, PSG giữ chân thành công Kylian Mbappe theo bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Nếu tính cả khoản thưởng gia hạn và tiền thưởng trung thành, tiền đạo người Pháp sẽ nhận 620 triệu USD.

Ngoài ra, mức lương dành cho Messi và Neymar cũng gây sức ép rất lớn đối với quỹ lương của PSG. Cụ thể, Messi nhận 41 triệu USD mỗi mùa sau thuế, gồm phần trăm được trả bằng tiền điện tử và tiền thưởng cho lòng trung thành. Trong khi đó, Neymar hưởng lương mùa 36 triệu USD sau thuế, khi gia nhập PSG theo hợp đồng 5 năm hè 2017.

 Thanh Thanh
Từ khóa: