Argentina vô địch World Cup, một tỉnh tăng lương gấp đôi cho người dân

Thống đốc tỉnh San Luis đã quyết định tăng lương cho người dân để ăn mừng Argentina vô địch World Cup 2022.

Argentina đã giành chiến thắng trước Pháp trong trận chung kết World Cup 2022 và lần thứ 3 giành cúp vàng sau 36 năm chờ đợi. Hàng triệu người dân nước này đã đổ ra đường ăn mừng chức vô địch của Messi và các đồng đội.

Thậm chí, nhiều chính sách đặc biệt đã được đưa ra. Ông Alberto Saa, Thống đốc tỉnh Alberto Saa (Argentina) đã quyết định tăng lương cho người dân để ăn mừng chức vô địch World Cup.

Ông Alberto Saa, Thống đốc tỉnh Alberto Saa (Argentina) quyết định tăng lương cho người dân để ăn mừng chức vô địch World Cup.

Cụ thể, tất cả người lao động thuộc khối nhà nước tỉnh này sẽ nhận khoản thưởng cuối năm là 40.000 peso (tương đương hơn 5 triệu VNĐ). Bên cạnh đó, lương tháng cuối cùng trong năm của người lao động sẽ được tăng thêm 20%. Tính tổng cả các đợt tăng khác từ đầu năm tới nay thì người lao động thuộc khối nhà nước làm việc tại tỉnh này đã được tăng đến 88,5%, gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng theo ông Alberto Saa, chính quyền San Luis đã quyết định tăng lương nhanh hơn so với lộ trình. Kế hoạch đáng lẽ sẽ được triển khai vào năm 2023. Dự kiến trong các buổi lễ mừng Giáng sinh và năm mới, ông sẽ trực tiếp trao khoản thưởng tết cho các cá nhân tiêu biểu trong khối nhà nước của tỉnh này.

Theo báo chí Argentina, Thống đốc Saa là người rất thân với HLV Lionel Scaloni. Ông cũng chia sẻ chức vô địch World Cup đã truyền cảm hứng rất lớn cho ông.

 Thanh Thanh