Bác sĩ riêng tiết lộ cách Quang Hải chuẩn bị cho cuộc sống tại Châu Âu

Với những gì Quang Hải và ekip của mình đã thực hiện trong suốt 2 tháng qua, người hâm mộ có thể tạm yên tâm khi tiền vệ gốc Đông Anh đã sẵn sàng cho những thử thách mới tại Châu Âu.

Việc Quang Hải xuất ngoại thi đấu là điều người hâm mộ đã biết trước từ lâu, tuy nhiên, tất cả đều lo lắng cho cầu thủ này trong việc tìm cách thích nghi và tự lập tại môi trường mới. Việc lựa chọn Ligue 2 là điểm đến tiếp theo cũng đặt ra nhiều yêu cầu về thể lực, sức khỏe, dinh dưỡng... đối với tiền vệ sinh năm 1997. Tuy nhiên, Quang Hải cùng ekip của mình cũng đã có sự chuẩn bị cho việc sang Châu Âu thi đấu một cách cẩn thận và đầy đủ trong suốt thời gian qua.

Quang Hải đã có sự chuẩn bị chu đáo cho chuyến xuất ngoại đầu tiên trong sự nghiệp của mình.

Việc chỉ có 1 trận đấu chính thức trong suốt 2 tháng qua khiến người hâm mộ lo lắng cho tình trạng thể lực của cầu thủ này. Song, suốt quãng thời gian qua, Hải "con" cùng bác sĩ thể lực của mình vẫn âm thầm tập luyện để duy trì thể lực cũng như trang bị những kiến thức về dinh dưỡng. Mới đây, bác sĩ Anh Tuấn - người phụ trách hỗ trợ Quang Hải trong quá trình chuẩn bị cho sang Châu Âu đã có những tâm sự về quãng thời gian qua trên trang Facebook cá nhân.

"Thật ra anh em chúng tôi đã "kiểm tra thể chất" cho Quang Hải từ khoảng 2 tháng trước, để có cái nhìn tổng quan nhất về thể trạng của Hải trước khi em lên đường thi đấu nước ngoài. Sau cuộc kiểm tra này, một gián án ngắn hạn đã được lên đi kèm với các phương án dinh dưỡng nhằm giúp Quang Hải có thể tự chăm sóc cơ thể hàng ngày và luôn sẵn sàng 100%", vị bác sĩ này cho biết.

Việc ra nước ngoài thi đấu sẽ vô cùng khó khăn với cầu thủ quê Đông Anh.

Ngoài ra, bác sĩ Anh Tuấn cũng nhấn mạnh: "Hải cần có cái nhìn toàn diện về dinh dưỡng và tầm quan trọng của nó, cũng như làm thế nào tối ưu hoá, đơn giản hoá những kiến thức dinh dưỡng đó sang thói quen hàng ngày. Hải sẽ phải học cách chọn thức ăn, học cách đi chợ và thậm chí học nấu nướng để tự nấu cho mình. Ở nước ngoài, sẽ không có chuyện đội hay ai đó lo cơm ngày 3 bữa cho các bạn được".

Hiện tại, Quang Hải đã trở về Việt Nam để hoàn tất các thủ tục xin visa lao động tại Pháp. Sau đó, cầu thủ này sẽ di chuyển sang Pháp để kiểm tra y tế và chính thức đặt bút kỳ vào bản hợp đồng chính thức với câu lạc bộ tại Ligue 2. Nếu mọi chuyện diễn ra thuận lợi, Hải "con" sẽ có khoảng 3 tuần tập luyện cùng các đồng đội để thích nghi với môi trường và giành được niềm tin từ HLV trưởng. Danh tính bến đỗ mới của Quang Hải hiện vẫn chưa được tiết lộ.

 Trung Hiếu
Từ khóa: