Báo Hàn Quốc đưa đội nhà “lên mây” sau chiến tích trước Bồ Đào Nha

Sau khi Hàn Quốc đánh bại đại diện châu Âu, các tờ báo của xứ kim chi đã không giấu nổi sự phấn khích.

Ở lượt trận cuối cùng bảng H World Cup 2022, đội tuyển Hàn Quốc đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ rất mạnh là Bồ Đào Nha khi họ để đại diện châu Âu vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 5. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và tinh thần đoàn kết, Những chiến binh Taeguk đã ngược dòng ngoạn mục để có được 3 điểm.

Với chiến thắng trước Bồ Đào Nha, Hàn Quốc đã giành vé tiến vào vòng đấu của 16 đội mạnh nhất. Sau chiến tích đáng tự hào này, báo chí Hàn Quốc đã không tiếc những lời có cánh dành cho Son Heung-min và các đồng đội.

Tờ Chosun có bài viết dòng tiêu đề: “Phép màu ở Doha. Đội tuyển Hàn Quốc giành vé vào vòng 16 đội World Cup sau 12 năm”. Ngoài ra, họ cũng nhắc lại việc Những chiến binh Taeguk đều thất bại trong việc giành quyền tham dự vòng knock-out kể từ World Cup 2010 tại Nam Phi.

Cùng quan điểm, tờ Sport Seoul cũng đăng tải dòng tít tương tự: “Phép màu ở Doha xuất hiện. Các học trò của HLV Paulo Bento giành chiến thắng trước Bồ Đào Nha với tỷ số 2-1 và đoạt vé đi tiếp theo cách kịch tính”.

Son Heung-min và đồng đội đã thể hiện tinh thần chiến đấu tuyệt vời trước Bồ Đào Nha

Với tờ Newsis, họ chủ yếu ca ngợi màn trình diễn đỉnh cao của Son Heung-min, người đã màn solo ấn tượng trước khi kiến tạo cho Hwang Hee-chan ghi bàn ấn định chiến thắng cho Hàn Quốc. Cụ thể, nhật báo này viết:

“Thủ lĩnh tinh thần Son Heung-min làm nên phép màu ở Doha với pha đi bóng solo ở phút bù giờ. Anh ấy đã giành được trái bóng và chạy hơn 70 m trước khi tung ra đường chuyền để Hwang Hee-chan dứt điểm vào lưới Bồ Đào Nha. Đường chuyền của Son Heung-min đã xuyên qua rừng chân của các cầu thủ đối phương và thay đổi số phận trận đấu.

Son Heung-min thậm chí có lúc đã chạy với chiếc mặt nạ trên tay khi nó bị bung ra sau một tình huống chạy nước rút. Tinh thần chiến đấu của người đội trưởng đã tạo nên phép màu”.

Sau khi vượt qua vòng bảng, đội tuyển Hàn Quốc chắc chắn sẽ quyết tâm làm nên bất ngờ tiếp theo trước Brazil. Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra lúc 2h ngày 6/12.