Báo Pháp đánh giá Quang Hải điểm cực thấp sau trận đấu với Le Havre

Có màn trình diễn không đến nỗi nào nhưng tiền vệ 25 tuổi chỉ nhận được điểm 3 từ tờ Sud Ouest.

Bước vào trận đấu ở vòng 3 Ligue 1 mùa giải 2022/23, Quang Hải tiếp tục được HLV Didier Tholot đá chính. Và giống như hai trận đấu trước, cựu cầu thủ Hà Nội FC đã rất nỗ lực để lại dấu ấn của mình. Tuy nhiên, điểm yếu về mặt thể chất vẫn khiến anh gặp rất nhiều khó khăn.

Theo thống kê của Sofascore, Quang Hải có 20 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác là 71% và thực hiện một đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội (key pass). Ngoài ra, anh cũng để mất quyền kiểm soát bóng đến 6 lần. Chuyên trang thống kê uy tin này đã chấm Hải “con” 6,7 điểm trong 63 phút có mặt trên sân.

Dù không thi đấu hết trận nhưng số điểm nói trên cũng giúp Quang Hải nhỉnh hơn những đồng đội chơi trọn vẹn 90 phút như Erwin Koffi, Xavier Kouassi, Jean Evan's Allan.

Trong khi đó, tờ Sud Ouest của Pháp chấm Quang Hải 3 điểm, con số thấp nhất những cầu thủ ra sân bên phía Pau FC. Những cầu thủ khác trên hàng công như Antoine Batisse, George cũng nhận điểm 4 do thi đấu tương đối mờ nhạt. Steeve Beusnard dù đã tỏa sáng khi ghi bàn gỡ hòa cho đội nhà nhưng cầu thủ này chỉ có được điểm 6.

Quang Hải vẫn đang nỗ lực để ghi dấu ấn tại đấu trường Ligue 2

Đối với thủ môn Alexandre Olliero, anh đã có trận đấu thứ 2 được đánh giá hay nhất trận với điểm 7.

Ngoài đánh giá điểm số của từng cầu thủ, tờ Sud Ouest cũng đã có những đánh giá chung về Pau FC sau 3 trận đấu đầu tiên. Cụ thể, họ đã viết rằng: “Giống như 2 trận đầu tiên của mùa giải, hàng công vẫn là điểm yếu của Pau FC. Các cá nhân chơi dưới mức mong đợi, thiếu linh hoạt và khâu tấn công trở nên bế tắc”.

Nhận xét trên của tờ Sud Ouest là hoàn toàn chính xác khi mà những ngôi sao trên hàng công của Pau FC vẫn chưa có được sự ăn ý cần thiết để giúp đội bóng vùng Pyrénées-Atlantiques có được thành tích tốt hơn vào lúc này. Ngược lại, hàng thủ là nơi đem đến sự lạc quan cho các CĐV.

 Tuấn Anh