Báo Pháp khuyên Quang Hải kiên nhẫn "chờ trái ngọt"

Thời lượng thi đấu của Quang Hải tại Pau FC đang giảm dần. Thế nhưng, đó là điều bình thường trong bóng đá và tiền vệ người Việt Nam cần phải kiên nhẫn tập luyện và chờ đợi cơ hội của mình.

Trận đấu Saint-Etienne là lần đầu tiên Quang Hải không được thi đấu bất cứ phút nào tại Ligue 2. Điều đó khiến người hâm mộ Việt Nam cảm thấy lo ngại viễn cảnh "lau ghế dự bị" của những Công Phượng, Văn Hậu sẽ lắp lại với ngôi sao số 1 Việt Nam.

Tuy nhiên, tác giả Laurent Vignasse của tờ La Rep des Pyrenees lại có góc nhìn khác về việc Quang Hải phải dự bị. Tác giả này chia sẻ: "Sơ đồ 5-3-2 mà HLV Didier Tholot đang xây dựng tại Pau FC dường như không phù hợp với Quang Hải. Số phút thi đấu ngày càng ít của Quang Hải đang khiến người hâm mộ Việt Nam không hài lòng".

Số phút thi đấu của Quang Hải đang dần vơi đi qua từng trận.

Vào giữa tháng 9 tới, các giải VĐQG sẽ tạm nghĩ khoảng 2 tuần để nhường chỗ cho các đội tuyển thi đấu trong dịp FIFA Days. Nhiều khả năng, Quang Hải cũng sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập về nước. Theo nhà báo Laurent Vignasse đây sẽ là cơ hội tốt dành cho tiền vệ của Pau FC. Cây viết này nhận định: "Người hâm mộ Việt Nam đang rất chờ đợi sự trở về của Quang Hải trong đợt FIFA Days sắp tới. Đó cũng sẽ là cơ hội để anh lấy lại sự tự tin và tạo đà cho sự hòa nhập tốt hơn khi trở lại Pau FC.

Thực tế, sự vô danh của Hải khi tới Pháp là cơ hội tốt để anh có nhiều thời gian hòa nhập với môi trường mới. Dù hiện tại, Quang Hải chưa được thi đấu nhiều nhưng nếu kiên trì tập luyện và tận dụng cơ hội khi nó tới, thành quả sẽ rất đáng kỳ vọng".

Tiền vệ gốc Đông Anh cần nỗ lực nhiều hơn trên sân tập để ghi điểm trong mắt HLV Didier Tholot nếu muốn được trao cơ hội ra sân thi đấu.

Ở vòng 8 Ligue 2, Pau FC sẽ có chuyến làm khách tới sân Francis Le Basser của Lavallois. Với những gì tiền vệ Henri Saivet đang thể hiện, nhiều khả năng Quang Hải sẽ phải tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình từ băng ghế dự bị. Song điều mà người hâm mộ mong chờ sẽ là việc tiền vệ gốc Đông Anh sẽ thể hiện ra sao nếu được HLV Didier Tholot trao cơ hội ra sân thi đấu.

 Trung Hiếu