Báo Thái Lan tặng quà đặc biệt tri ân HLV Park Hang-seo

Sau khi HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam, tờ báo nổi tiếng của Thái Lan Siam Sports đã có bài viết đặc biệt tri ân chiến lược gia người Hàn Quốc.

"Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của bóng đá Thái Lan" là tiêu đề bài viết đặc biệt mà tờ Siam Sports đặt để nói về HLV Park Hang-seo và những chiến tích mà ông đã làm được với bóng đá Việt Nam.

Theo tờ báo nổi tiếng Thái Lan, HLV Park Hang-seo là một nhà lãnh đạo kiệt xuất của ĐT Việt Nam. Ông đã liên tiếp giúp đội quân Sao vàng giành được những thành tích đáng nể.

"ĐT Việt Nam trở thành á quân U23 Asian Cup 2018, vô địch AFF Cup 2018, hai kỳ liên tiếp giành HCV SEA Games, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. HLV Park Hang-seo đã biến Việt Nam trở thành đội bóng mà mọi đội tuyển trong ASEAN phải khiếp sợ”, tờ Siam Sports viết.

Tờ Siam Sports tri ân HLV Park Hang-seo.

Cũng theo tờ Siam Sports, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam khiến Thái Lan phải nhiều lần e sợ, kiêng dè. "Họ đã đá bay Thái Lan khỏi ngôi số 1 ASEAN và gia nhập các cường quốc châu lục. Trong khoảng thời gian 5 năm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam, ông luôn khiến Voi chiến phải mệt mỏi, đặc biệt là chiến tích vô địch AFF Cup 2018 đã nhấn chìm thể diện của bóng đá Thái Lan.

Ông tiếp tục qua mặt Thái Lan tại SEA Games 2019 và 2021. Lối chơi của Việt Nam, dù không phải là thứ bóng đá đẹp mắt, nhưng đầy hiệu quả và mang lại kết quả như mong muốn”, tờ này bình luận.

Trong 5 năm tại Việt Nam, HLV Park Hang-seo chỉ thua hai trận trước các đối thủ đến từ Đông Nam Á và đều trước tuyển Thái Lan của HLV Polking. Tờ Siam Sports đã dành nhiều lời khen cho chiến lược gia người Hàn Quốc. "Ông ấy là một huấn luyện viên giỏi, một người đàn ông thực thụ. Ông Park luôn siêng năng, nỗ lực và biết nhận trách nhiệm sau thất bại. Ông là người CĐV Thái Lan vừa kính trọng vừa căm ghét. Giờ là lúc nghỉ ngơi, đối thủ vĩ đại nhất của tuyển Thái", tờ này khép lại bài viết về thầy Park.

 Thanh Thanh