Barcelona bị “virus FIFA” tấn công

Dù loạt trận FIFA Days tháng 9 mới diễn ra nhưng nhưng đội chủ sân Camp Nou đã liên tiếp nhận những thông tin không vui.

Sau khi các giải vô địch quốc gia tạm nghỉ, cầu thủ đã trở về để thi đấu cho đội tuyển. Tuy nhiên, điều này đã nảy sinh mối lo ngại tại những CLB. Theo đó, họ chưa bao giờ ám ảnh vì “virus FIFA”. Và mới đây nhất, Barcelona đã phải hứng chịu hậu quả từ những trận đấu giao hữu.

Ở trận của đội tuyển Pháp tại Nations League, Jules Kounde và Ousmane Dembele lần lượt dính chấn thương. Riêng với cựu trung vệ Sevilla, vấn đề anh gặp phải nghiêm trọng hơn. Anh phải rời sân từ phút 25 và đã được Le Bleus trả lại cho đội bóng xứ Catalan. Trong khi đó, Dembele chỉ bị đau nhẹ.

Không chỉ có Kounde, Barcelona còn phải nhận lại một bệnh binh khác là Memphis Depay. Cầu thủ người Hà Lan đã phải rời sân ở phút 51 ở trận đấu của Những cơn lốc màu da cam với Ba Lan sau pha va chạm khiến đùi trái của anh gặp vấn đề.

Tuy nhiên, may mắn cho đội chủ sân Camp Nou ở trường hợp của tiền vệ Frenkie de Jong khi anh chỉ bị căng cơ dù được rút ra nghỉ sớm hơn người đồng đội. Điều này đã được đích thân HLV Louis van Gaal xác nhận: “Cậu ấy đã cảm thấy căng cơ, đó là lý do tại sao tôi rút cậu ấy ra sân. Nhưng De Jong nói với tôi rằng cậu ấy mong được thi đấu với Bỉ.”

Sẽ là mất mát lớn cho Barcelona nếu Kounde không thể ra sân ở những trận đấu tới

Như vậy, nhiều khả năng Barcelona sẽ không được sự phục vụ của Kounde và Depay trong 1 khoảng thời gian với chấn thương mà họ vừa gặp phải. Hiện tại, Kounde đang trụ cột quan trọng nơi hàng thủ của đại diện Tây Ban Nha dù anh mới chỉ mới đến đội bóng ở kỳ chuyển nhượng Hè năm nay.

Với Depay, anh đang không được trọng dụng tại Barcelona khi trong tay HLV Xavi Hernandez có nhiều cầu thủ tấn công chất lượng như Ansu Fat, Ferran Torres, Raphinha và đặc biệt là Robert Lewandowski.

Vào lúc này, rất nhiều CĐV Barcelona đang rất lo lắng và không mong sẽ có thêm trường hợp chấn thương đáng tiếc nào xảy đến. Bởi lẽ tới đây, đội bóng thân yêu của có rất nhiều trận đấu quan trọng, gặp những đối thủ lớn như Inter Milan, Real Madrid hay Bayern Munich.

 Tuấn Anh
Từ khóa:
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC