Barcelona sẽ thu về số tiền lớn nếu bán Frankie De Jong

Theo nguồn tin từ El Chiringuito, Barcelona có thể thu về số tiền lớn nếu như bán Frankie De Jong cho Man City.

Theo tờ El Chiringuito, Man City sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán số tiền 75 triệu bảng (gần 90 triệu euro) để đổi lấy sự phục vụ của tiền vệ trung tâm Frankie De Jong. Sở dĩ Man “xanh” chấp nhận chi ra số tiền lớn tới vậy bởi HLV Pep Guardiola rất thích tài năng của cầu thủ này. Ông xem De Jong có thể là “ông chủ tuyến giữa” của Man City của CLB.

Hồi năm 2019, Pep Guardiola cũng liên hệ để chiêu mộ cựu ngôi sao của Ajax nhưng cuối cùng, ông đã thất bại trước Barcelona ở thương vụ này.

Man City muốn chiêu mộ Frankie De Jong

Trong những năm qua (đặc biệt dưới thời Koeman), vai trò của Frankie De Jong trong đội hình của Barca là vô cùng quan trọng. Thậm chí, có thời điểm, HLV người Hà Lan đã xây dựng lối chơi xung quanh tiền vệ này, chứ không phải Messi.

Cá nhân Xavi cũng đánh giá cao tài năng của Frankie De Jong. Thế nhưng, số tiền mà Man City đề nghị là quá lớn. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Catalonia gần như đã cạn kiệt ngân quỹ chuyển nhượng.

Hoặc theo tờ Daily Mail, Man City có thể sẵn sàng gán cả Sterling vào thương vụ mua De Jong. Cầu thủ người Anh đã thất sủng ở sân Etihad mùa này khi mới chỉ đá chính 3 trận ở Premier League (6 lần vào sân từ ghế dự bị) và 1 trận ở Champions League (3 lần dự bị).

Man City có thể đưa Sterling vào vụ này nhưng mức lương cao của tiền đạo người Anh sẽ là trở ngại

Xavi rất mến mộ tài năng của Sterling nhưng có vẻ như Barca không sẵn sàng đón tiền đạo này bởi mức lương quá cao. Hiện tại, tiền đạo người Anh đang nhận mức lương tới 300.000 bảng/tuần ở Man City.

Trong thời điểm mà đội chủ sân Camp Nou đang cố gắng thắt chặt quỹ lương, họ không dễ dàng chi ra số tiền lớn như vậy để trả cho Sterling.

Vào tuần trước, Barca đã chiêu mộ Dani Alves theo dạng chuyển nhượng tự do. Cầu thủ này cũng chấp nhận thi đấu với mức lương tượng trưng là 1 euro.

 Minh Long