Bất ngờ thắng Curacao, ĐT Indonesia cải thiện vị trí trên BXH FIFA

Với chiến thắng trước Curacao, ĐT Indonesia đã nhận được 7,41 điểm và thăng 2 bậc trên BXH FIFA.

Trước khi bước vào trận giao hữu với Curacao, đội tuyển Indonesia không được đánh giá quá cao. Và thực tế là họ đã sớm bị dẫn trước ngay từ phút thứ 7. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau, cầu thủ nhập tịch Marc Klok ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng xứ vạn đảo.

Những gì diễn ra tiếp theo đã cho khán giả chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số tương đối mãn nhãn khi lần lượt Fachruddin Aryanto và Juninho Bacuna ghi bàn cho cả hai đội. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu “lên đồng”, Indonesia đã được nở nụ cười sau cùng với pha lập công ấn định tỷ số của tiền đạo Dimas Drajad ở phút 56.

Chiến thắng trước đối thủ có thứ hạng cao hơn không chỉ là cú hích tinh thần cực lớn cho Indonesia trong giai đoạn chuẩn bị cho AFF Cup 2022, mà nó còn giúp họ có bước thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA.

Theo tính toán của Footy Rankings, đội tuyển Indonesia sẽ được cộng tới 7,41 điểm sau thắng lợi trước Curacao, nâng tổng số điểm từ 1019,19 lên 1026,6 điểm. Và điều này cũng sẽ giúp đại diện Đông Nam Á tăng 2 bậc, lên vị trí thứ 153 trên bảng xếp hạng những đội tuyển quốc gia hàng đầu.

Dù được đánh giá yếu hơn nhưng ĐT Indonesia đã tạo nên bất ngờ trước Curacao

Nếu thắng Curacao ở trận giao hữu thứ hai diễn ra vào ngày 27/9 tới đây, đội tuyển Indonesia sẽ còn có thể nâng cao điểm số của mình. Thậm chí một trận hòa cũng giúp thầy trò HLV Shin Tae Yong tích lũy thêm điểm số trên bảng xếp hạng FIFA.

BXH chính thức sau loạt trận FIFA tháng 9/2022 sẽ được công bố vào ngày 6/10. Đây là bảng xếp hạng có ý nghĩa phân định nhóm hạt giống VCK Asian Cup 2023 với các đội tuyển đã giành quyền tham dự. Theo dự báo, thứ hạng của các đội tuyển ở Đông Nam Á sẽ có nhiều xáo trộn khi hầu hết họ đều thi đấu giao hữu.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam vẫn là đang giữ vị trí số 1 tại khu vực Đông Nam Á khi có thứ hạng cao nhất (96) trên BXH FIFA với 1221,89 điểm. Số điểm này có được sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại Singapore 4 bàn không gỡ. Trong khi đó, Thái Lan đã gây thất vọng lớn khi để thua Malaysia và tụt 4 bậc.

 Tuấn Anh
Từ khóa: