Bất ngờ với 3 cái tên có thể thay ông Shin Tae-yong làm HLV trưởng ĐT Indonesia

Trong bối cảnh HLV Shin Tae-yong tuyên bố khả năng rời ĐT Indonesia sau thảm hoạ Kanjuruhan, báo chí xứ vạn đảo đang liệt kê những ứng cử viên thay thế vị HLV người Hàn Quốc dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

Chia sẻ trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV trưởng đội tuyển quốc gia Indonesia Shin Tae-yong cho biết ông sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này nếu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan không tiếp tục đảm nhiệm chức vụ.

Tuyên bố của Shin Tae-yong đã thể hiện cho lòng trung thành mà ông dành cho người đứng đầu PSSI, nhân vật đã đưa ông về và tạo điều kiện cho ông tỏa sáng tại Indonesia.

HLV trưởng Shin Tae-yong và chủ tịch LĐBĐ Indonesia Mochamad Irawan

Trong trường hợp ông Shin Tae-yong không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển quốc gia xứ vạn đảo, Bola – tờ báo thể thao hàng đầu Indonesia đã đưa danh sách 3 cái tên thay thế chiến lược gia người Hàn Quốc.

Đầu tiên là Luis Milla, người từng dẫn dắt ĐT Indonesia trong giai đoạn 2017 đến 2018. Mặc dù chưa thể gặt hái thành tích cao, nhưng Milla được coi là đã mở ra nhiều hy vọng mới cho bóng đá xứ vạn đảo.

Hiện Luis Mila đang dẫn dắt CLB Persib Bandung tại giải VĐQG Indonesia. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc tại bóng đá xứ vạn đảo, Mila là ứng cử viên nặng ký nhất trong trường hợp HLV Shin Tae-yong ra đi.

Cái tên thứ hai là Teco - một trong những huấn luyện viên nước ngoài thành công nhất ở Indonesia. Ông đã giúp Bali United hai lần vô địch Liga 1.

Ngoài ra, trong đội hình của Bali United cũng có nhiều cầu thủ khoác áo ĐTQG Indonesia. Vì vậy, nếu được lựa chọn cho chiếc ghế nóng của đội tuyển xứ vạn đảo, HLV Teco sẽ không khó khăn trong việc xây dựng lối chơi, chiến thuật cho toàn đội.

Tờ Bola của Indonesia liệt kê danh sách những người thay thế HLV Shin

Cái tên thứ ba được nhắc tên được cho là có “bản CV” hoành tráng nhất, HLV trưởng CLB Persija Jakarta, ông Thomas Doll. Vị HLV này từng có nhiều năm huấn luyện các CLB tại Bundesliga như: Hannover, Dortmund và Hamburg. Dù vậy, Thomas Doll vẫn chưa từng dẫn dắt bất kỳ đội tuyển quốc gia nào.

Dư luận Indonesia phần đông vẫn không mong HLV Shin Tae-yong chia tay với bóng đá nước này vì ông đã góp công lớn vào ngôi á quân AFF Cup 2020 của đội tuyển quốc gia này. Ngoài ra, HLV Shin còn nhận trọng trách dẫn dắt U20 Indonesia tại giải U20 châu Á và U20 World Cup 2023.

 Anh Quân