Bellingham phá kỷ lục Mbappe, Haaland nâng cao chiến tích săn bàn

Erling Haaland và Jude Bellingham đã có ngày thi đấu chói sáng để giúp Dortmund giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Besiktas.

Kết quả Champions League 2021/22 Bàn thắng: 

Besiktas: Javi Montero (90'+4)

Dortmund: Bellingham (20'), Haaland (45'+3)

Trong ngày mở màn tại UEFA Champions League 2021/2022, Dortmund ra sân với đội hình trẻ trung chất lượng với Erling Haaland, Jude Bellingham hay Malen. 

Bellingham tiếp tục toả sáng

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng nhờ đẳng cấp vượt trội, đại diện đến từ Bundesliga sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Từ đường chuyền bên phía cánh phải của Meunier, Bellingham băng xuống và dứt điểm gọn gàng, mở tỷ số cho đội bóng áo vàng. 

Với pha lập công này, tiền vệ người Anh đã vượt qua Kylian Mbappe để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở 2 trận liên tiếp tại Champions League, khi mới 18 tuổi và 78 ngày. Đội bóng trước mà Bellingham ghi bàn là Man City, trong trận tứ kết lượt về mùa trước.

Không những vậy, tiền vệ của Dortmund cũng trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công khi làm khách. Người nắm giữ kỷ lục này trước đó là Trent Alexander-Arnold khi anh mới 19 tuổi và 10 ngày.

Có lợi thế từ sớm, Dortmund dễ dàng triển khai lối chơi tấn công của mình. Hàng loạt những pha bóng nguy hiểm được các cầu thủ đội khách tạo ra. Nhưng phải chờ đến những phút cuối của hiệp 1, bàn thắng nhân đôi cách biệt mới đến với đoàn quân HLV Marco Rose. 

Bellingham đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình khi anh có pha xử lý khéo léo trước khi có đường chuyền dọn cỗ cho Haaland ghi bàn. Đáng chú ý, đây là bàn thắng thứ 21 của tiền đạo người Na Uy chỉ sau 17 trận đấu tại đấu trường Champions League. 

Thành tích này còn đáng nể hơn nếu so sánh với Ronaldo, Messi hay Mbappe làm được. Kỷ lục gia Champions League  người Bồ phải mất đến 56 trận đấu mới có được 17 bàn thắng. Trong khi đó, bộ đôi PSG phải mất đến 40 lần ra sân. Phong độ ghi bàn của Haaland thực sự ấn tượng.

Dortmund nhẹ nhàng giành chiến thắng

Kết thúc hiệp 1, các cầu thủ đội khách tạm thời dẫn trước với tỷ số 2-0. 

Nhưng Besiktas cũng không chịu buông xuôi, đội chủ nhà quyết tâm tìm bàn gỡ ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2 vang lên. Tiền đạo Michy Batshuayi có một ngày hoạt động đầy nỗ lực nhưng không thể giúp đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ xuyên thủng hàng phòng ngự có sự góp mặt của trung vệ Hummels. 

Chỉ đến khi những phút bù giờ của hiệp 2, Besiktas mới biết cách đưa bóng vào khung thành Dortmund. Từ một tình huống cố định, cựu tiền vệ của Barca, Miralem Pjanic có một đường chuyền chính xác đến vị trí của Montero, cầu thủ này đánh đầu ghi bàn danh dự cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. 

Đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được. Chung cuộc, Dortmund giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Với thắng lợi này, Dortmund tạm thời vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C. Đối thủ đáng gờm nhất với đội chủ sân Signal Iduna Park là Ajax vừa đánh bại Sporting với tỷ số 5-1 để vươn lên ngôi đầu bảng. 

Đội hình ra sân: 

Besiktas: Destanoğlu, N'Sakala, Wellinton, Rosier, Montero, Hutchinson , Pjanic, De Souza, Ghezzal, Larin , Batshuayi.

Dortmund: Kobel, Hummels, Meunier, Guerreiro, Akanji, Brandt, Dahoud, Bellingham, Reus, Malen, Haaland.

Kết quả lượt trận đầu tiên Vòng bảng UEFA Champions League 2021/22:

Bảng A:

Man City 6-3 RB Leipzig

Club Bruges 1-1 PSG

Bảng B:

Atletico Madrid 0-0 FC Porto

Liverpool 3-2 AC Milan

Bảng C:

Besiktas 1-2 Borussia Dortmund

Sporting 1-5 Ajax

Bảng D:

FC Sheriff 2-0 Shakhtar

Inter 0-1 Real Madrid

 Huy Đức
Từ khóa: