Brandao hóa tội đồ, Hoàng Anh Gia Lai nhận thất bại đầy cay đắng

Cả Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An đều rất quyết tâm giành 3 điểm trong cuộc đọ sức trên sân Pleiku tối 14/10 để chấm dứt chuỗi trận thất vọng trước đó. Dù vậy, khi trận đấu kết thúc, chỉ có một đội được hưởng niềm vui.

Đội khách Sông Lam Nghệ An bước vào trận đấu ở vòng 19 với lực lượng mạnh nhất khi có sự trở lại của đội trưởng Quế Ngọc Hải ở hàng thủ. Đó là điểm tựa vững chắc để các cầu thủ xứ Nghệ nghĩ tới 3 điểm trọn vẹn trong chuyến làm khách tới Phố Núi. Và ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã là những người làm chủ thế trận. Đội khách chơi bóng chủ động hơn và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Huỳnh Tuấn Linh.

Chỉ trong vòng 3 phút từ phút thứ 10 đến phút 13, đội bóng áo trắng đã có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm sau những tình huống dứt điểm của Đình Tiến và Olaha. Dù vậy, sự tập trung của hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai đã khiến Sông Lam Nghệ An không thể có bàn thắng sớm. Dù vậy, những nỗ lực tấn công của đội khách cũng đã được đền đáp. Phút 22, Đình Tiến để lại dấu ấn với pha đi bóng khó chịu bên phía cánh phải, vượt qua Hữu Tuấn trước khi có tình huống căng ngang vào phía trong. Tiền đạo Olaha đã có mặt đúng chỗ để tung cú dứt điểm cận thành, hạ gục thủ môn Tuấn Linh, qua đó mở tỷ số của trận đấu.

Bất chấp việc Minh Vương tỏa sáng với một siêu phẩm, Hoàng Anh Gia Lai vẫn không thể giành chiến thắng.

Bàn thua khiến HLV Kiatisuk buộc phải có sự điều chỉnh khi rút Bruno - người đã chơi không hiệu quả trước đó ra khỏi sân để thay bằng Minh Vương. Ở những phút tiếp theo, Hoàng Anh Gia Lai đã dồn lên tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Dù vậy, lần lượt những Brandao, Tuấn Anh, Hồng Duy,... đều không thể chọc thủng lưới thủ thành Văn Hoàng.

Mãi tới phút 61, những nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà mới đem lại kết quả. Từ đường xuống biên bên phía cánh trái của Công Phượng, Brandao đã có pha không chiến dũng mãnh buộc các hậu vệ của Sông Lam Nghệ An phải phá bóng ra. Tận dụng tình huống bóng hai, Minh Vương đã có pha vuốt bóng đầy cảm giác làm tung lưới Sông Lam Nghệ An để gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đều nỗ lực tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng thứ hai. Dù vậy, các pha dứt điểm của tiền đạo hai bên đều không thể chiến thắng được hai thủ thành Tuấn Linh và Văn Hoàng. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ở phút 89 của trận đấu. Từ tình huống đá phạt góc của Phan Văn Đức, Brandao đã lóng ngóng đá phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Tuấn Linh.

Brandao đã trở thành tội đồ của Hoàng Anh Gia Lai với pha phản lưới nhà ở phút 89.

Kết thúc trận đấu, Sông Lam Nghệ An đã giành chiến thắng vất vả với tỷ số 2-1, đồng thời chấm dứt chuỗi 6 trận liên tiếp không thắng. Trong khi đó, với thầy trò HLV Kiatisuk, đây đã là trận thứ 7 liên tiếp không thắng của đội bóng Phố Núi. Thất bại này cũng khiến hy vọng giành huy chương của Hoàng Anh Gia Lai gần như không còn.

Đội hình ra sân của Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An:

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh (GK), Văn Sơn, Hữu Tuấn, Hồng Duy, Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh (C), Văn Thanh, Brandao, Bruno, Mauricio.

Sông Lam Nghệ An: Văn Hoàng (GK), Ngọc Hải, Văn Khánh, Xuân Mạnh, Olaha, Đình Tiến, Đình Đồng, Văn Đức, Khắc Lương, Văn Cường, Văn Lắm.

Highlights HAGL - Sông Lam Nghệ An | Brandao hóa tội đồ, HAGL thua trận sân nhà thứ 2 liên tiếp