Các ngôi sao tân binh của PSG ra mắt như thế nào?

Nhìn lại các ngôi sao mà PSG từng chiêu mộ như Ibrahimovic, Neymar, Mbappe hay Di Maria, hầu hết đều bùng nổ ngay trận ra mắt.

Messi sẽ có trận đầu tiên thi đấu trong màu áo PSG trước đối thủ Reims vào Chủ Nhật này. Trước đó các bản hợp đồng bom tấn của PSG đều không gây thất vọng, các tân binh đều có màn ra mắt khiến người hâm mộ thỏa mãn, khi không là ghi bàn cũng là kiến tạo. Cùng nhìn lại những cái tên ngôi sao được PSG chiêu mộ thành công và có một buổi ra mắt để lại nhiều ấn tượng.

Ibrahimovic lập công trong trận đầu ra mắt

Zlatan Ibrahimovic

Hè 2012, PSG chiêu mộ thành công Zlatan Ibrahimovic, bản hợp đồng đươc xem như là cột mốc làm thay đổi lịch sử chuyển nhượng của CLB. Tiền đạo người Thuỵ Điển gia nhập đội bóng thủ đô nước Pháp với giá 20 triệu euro, một khoản không nhỏ lúc bấy giờ.

Ngay trận đầu ra quân gặp Lorient ở Ligue 1 mùa giải 2012/13, khi PSG đang bị dẫn trước 0-2 thì Ibra chính là người hùng của CLB khi trực tiếp lập cú đúp san bằng tỷ số, cứu nguy cho PSG một trận thua trông thấy.

Di Maria

Mùa chuyển nhượng Hè 2015, PSG chiêu mộ Di Maria với giá 63 triệu euro từ Manchester United nhưng tiền vệ người Argentina đã không thể ra sân trong 3 trận liên tiếp ở đầu mùa giải do dính chấn thương.

Trận đầu tiên của Di Maria chơi cho PSG là chuyến làm khách tại vòng 4 Ligue 1 gặp Monaco. Tại đây, ngôi sao người Argentina đã kiến tạo giúp đồng đội Ezequiel Lavezzi ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà.

Di Maria góp công vào chiến thắng ngọt ngào cho PSG

Cái tên Di Maria còn được nhắc đến vào cuối mùa giải 2015/16 khi anh trở thành Vua kiến tạo với thành tích 18 lần đưa bóng cho đồng đội lập công.

Neymar Jr

Hợp đồng bom tấn vào tháng 8/2017 với ngôi sao Neymar của PSG đã làm đảo lộn thị trường chuyển nhượng. Đội bóng thủ đô nước Pháp đã chi đến 222 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao Brazil từ Barca.

Bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng đã không làm người hâm mộ thất vọng

Thương vụ này của PSG trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng. Neymar sau đó đã có màn chào đón có một không hai trên biểu tượng tháp Eiffel thủ đô nước Pháp.

Không phụ lòng mong mỏi, Neymar đã có buổi chào sân cực kỳ ấn tượng bằng pha lập công đẹp mắt đóng góp vào chiến thắng 3-0 cho PSG trước đối thủ Guingamp.

Kylian Mbappe

Hè 2017, PSG còn chiêu mộ thành công Kylian Mbappe theo dạng cho mượn từ Monaco với thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 180 triệu euro.

Mbappe đến PSG theo dạng cho mượn và đã toả sáng ngay trận mở

Trong trận ra mắt tại vòng 1 Ligue 1 mùa giải 2017/18, Mbappe đã ghi bàn lập công nâng tỉ số lên 2-1 trong chiến thắng 5-1 của PSG tại Metz một cách đầy ấn tượng.

Lionel Messi

Không thể phủ nhận rằng những bản hợp đồng bom tấn của PSG đều có màn ra mắt đầy ấn tượng, điều này khiến nhiều người trông đợi vào sự toả sáng của Messi trước Reims vào Chủ Nhật này.

HLV Mauricio Pochettino đặt nhiều kỳ vọng vào bộ ba Messi, Neymar và Mbappe. Ngôi sao người Argentina cũng đang rất háo hức được ra sân cùng đồng đội. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Mauricio cho biết: “Với đẳng cấp và sự chuẩn bị của mình, tôi tin Messi không khó để tỏa sáng trước Reims. Chưa ai có thể ngăn cả Messi cả. Nhưng Reims sẽ cố gắng làm điều đó”.

Messi có làm nên kỳ tích vào đêm nay?

HLV Oscar Garcia của Reims đã từng đối đầu với Messi khi còn dẫn dắt Celta Vigo, ký ức về trận thua 1-4 cuối năm 2019 với việc Messi lập hat trick vào đội bóng của ông khiến Oscar lo ngại về tương lai trận đấu sắp tới.

“Đối với tôi và các cầu thủ Reims lần này, đó là một thách thức thực sự trước Messi và một trong những đội bóng hay nhất thế giới bây giờ”, HLV Reims nhấn mạnh trước trận đấu.

Messi sẽ bị Reims bắt bài hay toả sáng trong trận chào sân như các đồng đội trước đó? Cùng chờ đón kết quả trận cầu lúc 01h45 rạng sáng 30/8.