Cầm chân HAGL, Hà Tĩnh tạm thoát khu vực nguy hiểm

Trong chuyến làm khách trên sân của Hà Tĩnh tại vòng 24 V.League, HAGL đã có trận đấu vô cùng khó khăn trước đội chủ nhà.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, HAGL nhập cuộc chủ động hơn và có tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Văn Thanh dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm. Thủ môn Quang Tuấn đã phải vất vả cản phá cứu thua cho Hà Tĩnh.

Sau những phút đầu thi đấu chuệch choạc, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Ngoại binh Paollo có pha xử lý cá nhân trước khi dứt điểm quyết đoán từ phía cánh trái đánh bại thủ môn Tuấn Linh, mở tỉ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng của Paollo giúp Hà Tĩnh thi đấu thêm tự tin và liên tiếp tạo ra khung thành của của HAGL. Thanh Trung có một số cơ hội dứt điểm nhưng không thể đánh bại được thủ môn Tuấn Linh.

Về phía HAGL, đội khách vẫn kiên trì cầm bóng và triển khai các đường tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, cũng phải đến những phút cuối của hiệp 1, đoàn quân của HLV Kiatisuk mới có bàn thắng quân bằng tỉ số. Phút thứ 44, Minh Vương xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm hiểm hóc về góc xa đánh bại thủ môn Quang Tuấn, gỡ hòa 1-1 cho HAGL.

Bước sang hiệp 2, HAGL tiếp tục dâng cao đội hình tấn công tạo sức ép khá tốt lên hàng phòng ngự Hà Tĩnh. Phút thứ 61, An Sae-hee đánh đầu rung lưới thủ môn Quang Tuấn nhưng trọng tài thổi phạt việt vị trong tình huống này.

Những phút còn lại, 2 đội thi đấu "ăn miếng trả miếng". Một số cơ hội nguy hiểm được tạo ra nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi. Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-1. Với 1 điểm có được trong trận này, Hà Tĩnh tạm thời thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Đội bóng núi Hồng vươn lên đứng thứ 11/13 trên bảng xếp hạng và hơn đội xếp cuối là Sài Gòn 2 điểm.

Đội hình xuất phát Hà Tĩnh vs HAGL

Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Văn Đức, Janclesio, Văn Nam, Văn Long, Văn Công, Phi Sơn, Trọng Đại, Thanh Trung, Văn Hiệp, Paollo

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn), Văn Sơn, Mauricio, Thanh Nhân, An Sae Hee, Bảo Toàn, Văn Thanh, Minh Vương, Xuân Trường, Văn Toàn, Brandao

 Thanh Thanh