Cháy vé trận derby đầu tiên của Quang Hải tại Pau FC

Ở trận đấu tới đây, Quang Hải sẽ có lần đầu tiên được tận hưởng không khí của một trận derby nóng bỏng tại nước Pháp.

Sau quãng thời gian thi đấu không tốt và nằm trong nhóm cầm đèn đỏ, Pau FC vào lúc này đang dần cho thấy sự ổn định trong lối chơi. Minh chứng cho điều này là họ đã toàn thắng trong 3 trận gần nhất tại Ligue 2. Hiện tại, đội chủ sân Nouste Camp đang có 20 điểm và xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Ở vòng 15, Pau FC sẽ có chuyến làm khách trên sân Matmut Atlantique của Bordeaux. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử trận derby vùng Aquitaine diễn ra ở Ligue 2.

Trước đây, hai đội mới chỉ đối đầu nhau một lần duy nhất ở giải đấu chính thức. Được biết, trận đấu đó thuộc khuôn khổ Cúp quốc gia Pháp mùa giải 2019/2020 và Pau FC đã bất ngờ thắng đối thủ được đánh giá mạnh hơn với tỷ số 3-2.

Các CĐV Bordeaux luôn cổ vũ rất cuồng nhiệt mỗi khi đội nhà thi đấu

Với tính chất của một trận derby cộng với việc hội CĐV Ultramarines kỷ niệm 35 năm thành lập, toàn bộ số vé được phát hành hơn 25.000 vé đã được bán sạch. Dù sân nhà của Bordeaux sức chứa hơn 42.000 chỗ ngồi nhưng BLĐ đội bóng này lo ngại sự phẫn nộ của CĐV nên đã đưa ra phương án không mở cửa tất cả các cổng để đón NHM đến sân.

Với cá nhân Quang Hải, trận đấu tới đây sẽ là lần đầu tiên ngôi sao sinh năm 1997 có cơ hội trải nghiệm bầu không khí ở một trận derby nước Pháp đầu tiên trong sự nghiệp xuất ngoại thi đấu. Hiện tại, Quang Hải đang cho thấy những dấu hiệu tích cực về sự hòa nhập với môi trường mới. Do đó, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng anh có thể tỏa sáng trước Bordeaux nếu được trao cơ hội.

Ngoài Quang Hải, trận derby vùng Aquitaine cũng có ý nghĩa đặc biệt với HLV Didier Tholot. Trong quá khư, ông từng có 3 năm thi đấu cho đội bóng này từ năm 1995-1997 và nhận được sự yêu mến từ các CĐV. Khi còn khoác áo Les Girondins, người đàn ông sinh năm 1964 từng có được chức vô địch UEFA Intertoto Cup 1995 và Á quân Cúp Liên đoàn 1997.

 Anh Quân