Chỉ 1 câu nói, thầy Park đã giúp U23 Việt Nam giành vé vào chung kết gặp U23 Thái Lan

U23 Việt Nam đã có một trận đấu đầy khó khăn trước U23 Malaysia trong tối 19/5. Tuy nhiên, vẫn là thầy Park với nghệ thuật khích lệ tinh thần các học trò đã giúp U23 Việt Nam thay đổi tình thế.

Đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã có một trận đấu khó khăn trước U23 Malaysia trong trận bán kết thứ hai của SEA Games 31. Dù vậy, các ngôi sao bên phía U23 Việt Nam đã biết cách lên tiếng đúng lúc để đem về chiến thắng chung cuộc cho đội chủ nhà.

Từ một tình huống treo bóng của Hùng Dũng ở phút thứ 110, Tiến Linh đã có pha bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành A.Ghani để đem về chiến thắng tối thiểu cùng một tấm vé vào chơi trận chung kết SEA Games 31 cho U23 Việt Nam.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, tiền đạo đang khoác áo Bình Dương đã tiết lộ điều mà HLV Park Hang-seo đã nhắn nhủ các học trò. "HLV Park Hang-seo luôn động viên, khích lệ tinh thần đội bóng. Thầy chỉ nói một câu với cả đội rằng "Hãy cố gắng thi đấu vì một tinh thần Việt Nam" - Tiến Linh cho biết.

Đó vẫn là phong cách quen thuộc của HLV Park Hang-seo. Trong suốt quãng thời gian dẫn dắt các cấp độ đội tuyển Quốc gia, một trong những điều ông thầy người Hàn Quốc làm tốt nhất đó chính là việc khơi dậy được tinh thần dân tộc trong các cầu thủ để giúp họ chơi với hơn 100% phong độ và sức lực của mình. Đây cũng là điều mà HLV Park Hang-seo tiết lộ sẽ làm tốt nhất có thể để giúp các cầu thủ có sự sẵn sàng tốt nhất cho trận đấu.

Trở lại với Tiến Linh, tiền đạo mang áo số 9 cũng thừa nhận trận đấu tối 19/5 là một thử thách vô cùng khó khăn dành cho toàn đội. "Thực sự thi đấu trong 120 phút vô cùng khó khăn cho U23 Việt Nam. Khoảng thời gian trong hiệp 2 là thời gian khó khăn với U23 Việt Nam khi đối thủ thi đấu kiên cường để kéo chúng ta vào hiệp phụ. Nhưng khi vào hiệp phụ, thể lực của U23 Malaysia đã đi xuống và chúng ta đã tận dụng được để có bàn thắng".

Khi được hỏi về đối thủ U23 Thái Lan ở trận chung kết, Tiến Linh cũng tỏ ra rất quyết tâm. "Trận đấu với U23 Thái Lan sẽ còn khó khăn hơn nữa. Hy vọng rằng quãng nghỉ 2 ngày tới là đủ để các cầu thủ hồi phục thể lực cho trận đấu cuối cùng và giữ tấm huy chương vàng ở lại Việt Nam".

Trận chung kết SEA Games 31 giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 tới đây trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

 Trung Hiếu