Chỉ một hành động, tân HLV U23 Việt Nam chứng tỏ mình tâm lý chẳng kém thầy Park

Tối 25/5, HLV Gong Oh-kyun đã có buổi tập đầu tiên cùng U23 Việt Nam trong chuyến tập huấn kéo dài 4 ngày tại UAE nhằm chuẩn bị cho VCK U23 Châu Á sắp tới.

Sau khi ổn định nơi ăn nghỉ, vào 19h tối qua (theo giờ địa phương), thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã ra sân tập luyện. Do buổi tập chủ yếu nhằm giúp các cầu thủ làm quen với khung giờ thi đấu nên bầu không khí tập luyện hết sức thoải mái. Cộng thêm với việc, hơn một nửa quân số vừa kết thúc hành trình vất vả tại SEA Games nên HLV Gong Oh-kyun cũng cho các cầu thủ tập luyện với cường độ vừa phải.

Đặc biệt, do đã quen làm việc với các cầu thủ trẻ nên vị tân thuyền trưởng U23 Việt Nam cũng tỏ ra hết sức tâm lý. Ông khuyến khích các cầu thủ mang theo loa bluetooth để mở nhạc sôi động trong lúc khởi động nhằm giúp họ có được tâm lý thoải mái khi tập luyện.

Ông Gong Oh-kyun thể hiện mình cũng là một người tâm lý chẳng kém thầy Park. Ảnh: VFF

Trước đây, ở đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng từng sử dụng cách này để tạo sự hưng phấn cho các cầu thủ trước mỗi buổi tập. Việc nhanh chóng nắm bắt tâm lý các cầu thủ trẻ sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Gong Oh-kyun trong việc truyền tải những ý tưởng chơi bóng cho các học trò.

Bên cạnh đó, HLV trưởng của U23 Việt Nam cũng trực tiếp thị phạm ở từng bài tập để các cầu thủ dễ hình dung ý tưởng và giáo án của ông. Trong suốt quá trình tập luyện, ông thầy người Hàn Quốc cũng theo sát từng nhóm cầu thủ để kịp thời hướng dẫn và chỉ ra lỗi sai cho các học trò. Ông cũng yêu cầu các cầu thủ phải có khả năng triển khai bóng rất nhanh và liên tục di chuyển với tốc độ cao.

Ông thầy người Hàn Quốc không ngại việc trực tiếp thị phạm cho các học trò. Ảnh: VFF

HLV Gong Oh-kyun đã chia buổi tập thành hai phần. Ở nội dung đầu tiên, ông cùng với cộng sự tập trung giáo án giúp nhóm các cầu thủ SEA Games 31 bắt nhịp với cách vận hành của sơ đồ chiến thuật và lối chơi mà ông đang xây dựng cho U23 Việt Nam trong thời gian vừa qua. Nhóm các cầu thủ này đều là những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm “thực chiến” nên không gặp nhiều khó khăn để nắm bắt ý tưởng của tân HLV trưởng người Hàn Quốc.

Tuy vậy, để tránh sự quá tải, HLV Gong Oh-kyun cũng chỉ cho các cầu thủ vừa thi đấu tại SEA Games 31 vận động với cường độ vừa phải và nghỉ sớm để ngâm đá hồi phục. Các cầu thủ còn lại tiếp tục ôn luyện các bài di chuyển chiến thuật và phối hợp nhóm.

U23 Việt Nam sẽ còn hai buổi tập nữa trên sân sân của CLB Dubai Police trước khi bước vào bài test quan trọng thông qua trận đấu giao hữu với U23 UAE trước khi chính thức bước vào VCK U23 Châu Á 2022 được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

 Trung Hiếu