Chia tay Lee Nguyễn, CLB TP.HCM ký hợp đồng với cầu thủ Việt kiều lò Barcelona?

Rất có thể CLB TP.HCM sẽ ký hợp đồng với Vinh Le, cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ nhằm thay thế cho Lee Nguyễn.

Sau khi mùa giải 2022 kết thúc, CLB TP.HCM đã chia tay hàng loạt trụ cột, trong đó có Lee Nguyễn. Cầu thủ Việt kiều Mỹ có lần thứ hai rời TP.HCM, do hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn.

Mất Lee Nguyễn là tổn thất lớn dành cho "Chiến hạm đỏ", bởi anh là ngòi nổ chính của đội bóng này mùa trước. Bằng chứng là trong trận khai màn V-League 2023 gặp Nam Định, họ đã chơi kém thuyết phục và chịu thất bại 0-1.

Mất Lee Nguyễn là tổn thất lớn dành cho TP.HCM

Tại V-League 2023, VPF cho phép các CLB đăng ký cầu thủ đến hết vòng 3, cũng như tạo điều kiện để mỗi đội bóng được đăng ký một cầu thủ Việt kiều chưa có quốc tịch Việt Nam theo suất nội binh. Với việc Vincent Trọng Trí Guyenne đã có quốc tịch Việt Nam, cơ hội đã được mở ra cho Vinh Le.

Vinh Le là một cái tên còn rất mới với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Năm nay 19 tuổi, anh trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ và chơi ở vị trí hộ công. Mùa trước, Vinh Le khoác áo Houston FC - đội bóng đang chơi ở giải Hạng 2 nước Mỹ (USL 2). Ngoài ra, Vinh Le cũng từng là thành viên đội U19 MLS lọt vào bán kết giải U19 toàn nước Mỹ.

Vinh Le trưởng thành từ lò đào tạo Barcelona khu vực Bắc Mỹ

Theo đánh giá, Vinh Le sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo cũng như nhãn quan chiến thuật sắc bén, hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống mà Lee Nguyễn để lại. Tất nhiên, thời gian mới có thể đưa ra câu trả lời, nhưng đây là tín hiệu tốt đẹp cho thầy trò HLV Vũ Tiến Thành.

Vinh Le trong buổi chụp hình tại CLB TP.HCM
 Tú Nguyễn