Chủ tịch CLB Arema nhận hết trách nhiệm vụ CĐV bạo loạn tại Indonesia

Chủ tịch CLB Arema mới đây đã lên tiếng xin lỗi và nhận toàn bộ trách nhiệm sau vụ bạo loạn khiến 125 người chết ở sân vận động Kanjuruhan.

"Tôi xin lỗi người dân Indonesia, đặc biệt là cư dân và người hâm mộ ở Galang bị ảnh hưởng bởi vụ bạo loạn tại sân Kanjuruhan. Tôi xin chịu trách nhiệm và sẵn sàng bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân", Chủ tịch CLB Arema - Gilang Widya Pramana chia sẻ với giới truyền thông sau thảm họa khiến 125 người thiệt mạng tại sân vận động Kanjuruhan.

"Tôi biết số tiền bồi thường là bao nhiêu cũng sẽ không thể hồi sinh người đã mất. Chúng tôi đưa ra 10 triệu Rupiah (khoảng 15 triệu đồng) cho những nạn nhân đã chết, 5 triệu Rp cho những người bị thương nặng và 2 triệu Rp cho những người bị thương nhẹ”, ông Gilang cho hay.

Chủ tịch CLB Arema - Gilang Widya Pramana lên tiếng nhận toàn bộ trách nhiệm sau “thảm kịch Kanjuruhan” hôm mùng 01/10 vừa qua.

Vụ thảm họa trên sân Kanjuruhan xảy ra tối 1/10 sau khi cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Arema và đội khách Persebaya kết thúc với thất bại 2-3. Quá bất mãn và bực tức sau thất bại khó có thể nuốt trôi của đội nhà, các CĐV quá khích tràn xuống sân dẫn đến xô xát với lực lượng an ninh và cảnh sát.

Chủ tịch Gilang Widya Pramana cũng tiết lộ thêm toàn bộ thành viên CLB gần như bị sốc khi chứng kiến thảm kịch xảy ra ngay trước mắt mình: "Tôi trao đổi với các cầu thủ và huấn luyện viên, họ rất sốc khi phải chứng kiến phòng thay đồ của đội trở thành nơi sơ tán các thi thể. Tuy nhiên tất cả chúng tôi vẫn ở lại đây để chung tay, tỏ lòng thành kính và chia buồn với gia đình các nạn nhân".

Đây thực sự là thảm họa đen tối nhất lịch sử bóng đá Indonesia mà không ai muốn nhớ tới.

Vụ bạo loạn thương tâm này lại thêm một lần nữa cảnh tỉnh cho những nhà chức trách Indonesia trong việc giữ gìn và đảm bảo an ninh, an toàn trong các trận đấu. Người hâm mộ xứ vạn đảo nổi tiếng là yêu bóng đá nhưng tình yêu đôi khi có phần mù quáng này rất dễ gây ra những vụ việc thương tâm như trên.

 Nhi Nhi
Từ khóa: