Công Phượng và mùa giải V League 2022 đầy giông bão

V League 2022 đang là mùa giải khó khăn với tập thể Hoàng Anh Gia Lai nói chung và cá nhân tiền đạo Nguyễn Công Phượng nói riêng.

Sau mùa giải 2021 đầy thăng hoa và đứng đầu V League cho tới khi giải bị huỷ vì ảnh hưởng của dịch Covid–19, những tưởng Hoàng Anh Gia Lai năm nay vẫn có thể giữ được phong độ để có thể đua tranh ngôi vô địch.

Tuy nhiên, đội bóng phố Núi đã sa sút không phanh và gần như không còn bất kỳ cơ hội nào để xưng vương ở V League 2022. Một vị trí trong top 3 thậm chí còn là xa vời với thầy trò HLV Kiatisak khi hiện họ đang cách CLB Viettel ở vị trí thứ 3 tới 8 điểm.

Thậm chí, ngay cả trước những đối thủ yếu như Sài Gòn hay Thành Phố Hồ Chí Minh, đội bóng của HLV Kiatisak cũng thi đấu vô cùng bế tắc, thiếu ý tưởng tấn công.

Công Phượng và HAGL đang có mùa giải V League 2022 đáng buồn

Không chỉ HAGL, ngay tiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng cũng có phong độ không ổn trong thời gian qua. Hiện cầu thủ gốc Nghệ An mới chỉ ghi được 5 bàn thắng. Con số ấy vẫn là quá ít với ngôi sao được kỳ vọng như Công Phượng.

Còn nhớ, hồi đầu mùa giải, tiền đạo mang áo số 10 của HAGL từng thể hiện mong muốn cùng các đồng đội bước lên ngôi vô địch V.League 2022. Đó là cách họ trả ơn cho ông bầu Đoàn Nguyên Đức. Tuy nhiên, sau chuỗi 7 trận không thắng, thầy trò HLV Kiatisak chỉ hơn đội cuối bảng Sài Gòn đúng 6 điểm (22 với 16) trong khi V.League còn đến 7 vòng nữa mới kết thúc.

Hiện cầu thủ mang áo số 10 mới chỉ có 5 bàn thắng

Ở trận đấu tới, HAGL sẽ phải hành quân tới sân Hàng Đẫy đối đầu với Viettel đang khao khát giữ một vị trí trong top 3. Nếu bản thân Công Phượng không thể tìm lại bản năng săn bàn, thật khó để đội bóng phố Núi nghĩ tới việc có điểm rời Thủ đô.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC