Đi giày sai quy định, VĐV điền kinh Việt Nam bị tước huy chương SEA Games 31

Trong đường chạy ngày hôm qua (18/5), nữ VĐV của Việt Nam là Lò Thị Thanh đã bị BTC tước huy chương bạc vì mang giày không đúng quy định.

Cụ thể, Đại diện Liên đoàn Điền kinh Việt Nam cho biết, Lò Thị Thanh đi loại giày có hỗ trợ cho thành tích, vì thế kết quả của cô ở phần thi chung kết 10.000 m không được tính đồng thời vị trí trên BXH cũng có sự thay đổi cho phù hợp.a

Ở phần thi chung kết vào chiều qua 18.05 trên SVĐ Mỹ Đình, Thanh đã hoàn thành phần thi ở vị trí thứ 2 với thành tích 36 phút 32 giây, sau đồng đội Phạm Thị Hồng Lệ. Tuy nhiên, khi thành viên đoàn Singapore có ý kiến thì tổng trọng tài điền kinh Nguyễn Trung Hinh đã quyết định hủy kết quả chạy của VĐV Việt Nam.

BTC cho biết trước khi bước vào phần thì, các VĐV đã được kiểm tra giày. Khi đó giày của Thanh cũng đã phải thay sang đôi khác, cô được phép thi đấu nhưng sau đó vẫn bị đội bạn khiếu nại. Theo đó, lý do được đưa ra là VĐV của Việt Nam đã sử dụng giày trợ lực không được phép xuất hiện trong đường chạy ở phần thi chính thức. Các VĐV phải sử dụng giày có đinh để thi đấu.

Xung quanh sự việc kể trên, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng thư ký Liên đoàn điền kinh Việt Nam và lãnh đội đội tuyển điền kinh Việt Nam cũng không giấu được sự ngạc nhiên: “Trước khi thi, trọng tài cho kiểm tra toàn bộ giày của VĐV, trong đó Lò Thị Thanh cũng bị yêu cầu đổi sang đôi khác cho phù hợp vì có trợ lực khi thi đấu”.

Tuy nhiên, dù đã đổi đôi giày mới và cho phép vào thi nhưng sau cùng thì vẫn bị tước huy chương trước khiếu nại có phần quyết liệt từ Singapore. Sau đó, quyết định của BTC đã khiến Lò Thị Trang bị tước huy chương bạc tương đối đáng tiếc. Đồng thời, Khin Mar Se của Myanmar được đẩy lên giành danh hiệu thay thế. Vị trí Chui Ling của Singapore nhảy từ thứ 4 lên thứ 3 và có danh hiệu HCĐ. Đồng đội của Thanh là Hồng Lệ vẫn giành HCV ở bộ môn này.

 Anh Quân
Từ khóa: