Điểm tin tối 6/9: UEFA phản đối tổ chức World Cup 2 năm/lần

Cùng On Sports điểm qua những thông tin bóng đá đáng chú ý tối ngày 6/9.

Chủ tịch UEFA phản đối ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin mới đây đã chính thức lên tiếng phản đối ý tưởng tổ chức World Cup 2 năm/lần đang được FIFA nghiên cứu xem xét. Theo Ceferin, việc rút ngắn chu kỳ tổ chức World Cup xuống sẽ làm cho giải đấu này mất đi tính hấp dẫn và khả năng thu hút khán giả. Chủ tịch UEFA cũng cho rằng việc giảm thời gian giữa hai kỳ World Cup xuống 2 năm thay vì 4 năm như trước sẽ khiến giải đấu không còn những giá trị vốn có.

Chủ tịch UEFA tin rằng việc rút ngắn thời gian giữa hai kỳ World Cup sẽ khiến giải đấu mất đi giá trị vốn có

Cải tạo xong sân Bernabeu, Real Madrid lên kế hoạch “làm mới” luôn đội hình

Theo tờ Marca, Real Madrid đang có một bản kế hoạch chi tiết trong việc xây dựng một dàn Galacticos mới để “xứng tầm” với sân Bernabeu vừa cải tạo xong. Ngoài mục tiêu Mbappe, Los Blancos còn đang nhắm đến những ngôi sao hàng đầu thế giới như Erling Haaland và Paul Pogba, những người chưa gia hạn hợp đồng với đội bóng chủ quản của họ. Bên cạnh đó, Real Madrid sẽ thuyết phục một số cầu thủ trụ cột tiếp tục gia hạn hợp đồng và đẩy đi những người không còn cần thiết cho sự phát triển của đội bóng như Marcelo, Bale hay Isco.

Griezmann giảm 40% lương để đến Atletico

Theo Goal, Antoine Griezmann đã chấp nhận giảm 40% lương để gia nhập Atletico trong ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa rồi. Atletico không phải trả bất kỳ khoản phí nào cho hợp đồng mượn Griezmann mùa này, nhưng nếu họ gia hạn hợp đồng mượn Griezmann thêm một năm vào mùa hè 2022 thì tại thời điểm đó, Los Rojiblancos sẽ phải trả cho Barcelona tối đa 40 triệu euro có bao gồm cả điều khoản mua đứt nếu Griezmann chơi ít nhất 50% số trận của CLB trong mùa giải 2022/23.

Griezmann sẽ trở lại Atletico ở mùa giải này

Paul Pogba thừa nhận Pháp không còn là đội bóng mạnh nhất thế giới

Tiền vệ của MU khẳng định Les Bleus không còn là đội bóng mạnh nhất thế giới sau chuỗi 5 trận đấu liên tiếp không biết mùi thắng lợi. “Tôi nhớ cảm giác chiến thắng trong màu áo ĐTQG. Chúng tôi không còn là đội xuất sắc nhất thế giới. Chúng tôi phải thay đổi mọi thứ và thi đấu quyết liệt hơn. Các cầu thủ phải đổ mồ hôi nhiều hơn và đặt nhiều khát khao hơn vào các trận đấu, đó là cách duy nhất vượt qua khó khăn” – Pogba khẳng định.

Hậu vệ Tottenham được triệu tập bổ sung lên ĐT Tây Ban Nha

Hậu vệ cánh trái Sergio Reguillon của Tottenham đã được triệu tập bổ sung lên ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận đấu với Kosovo. Ở trận thắng Georgia 4-0 của La Roja, hai hậu vệ của Luis Enrique là Jose Gaya và Aymeric Laporte đều đã dính chấn thương phải rời sân. Trong hai người thì trường hợp Gaya nặng hơn, vì vậy Reguillon đã được triệu tập để thay thế hậu vệ trái của Valencia. Mặc dù vậy Reguillon sẽ khó có cơ hội đá chính khi ĐT Tây Ban Nha vẫn còn Jordi Alba.

Reguilon được triệu tập lên ĐT TBN thay thế cho Jose Gaya

Barcelona có nguy cơ mất Sergino Dest ở trận gặp Bayern

Hậu vệ cánh phải của Barcelona đã dính chấn thương trong trận đấu giữa ĐT Mỹ và ĐT Canada. Sergino Dest phải rời sân ngay trước khi hiệp 1 kết thúc với chuẩn đoán ban đầu là chấn thương mắt cá chân. Với chấn thương này, Dest nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu giữa Barcelona và Bayern ở Champions League giữa tuần tới.

Luuk de Jong vượt qua kiểm tra y tế để tập luyện cùng Barca

Dù bản hợp đồng mượn tiền đạo Luuk de Jong được Barcelona hoàn thành trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng đến ngày hôm nay, trung phong Hà Lan mới chính thức vượt qua kiểm tra y tế để có thể tham gia tập luyện cùng đội bóng mới. Luuk de Jong sẽ thi đấu 1 mùa tại Camp Nou theo bản hợp đồng cho mượn từ Sevilla dưới sự dẫn dắt của HLV đồng hương Ronald Koeman.

Tiền vệ của Juventus vi phạm quy tắc phòng chống dịch Covid-19

Tiền vệ của Juventus, Weston McKennie đã bị loại khỏi đội hình của ĐT Mỹ ở trận gặp Canada vì vi phạm quy tắc phòng chống đại dịch Covid-19. Cầu thủ của Bianconeri đã bất ngờ vắng mạt ở trận đấu có tỷ số hòa 1-1 này trước khi chính anh chia sẻ lý do và gửi lời xin lỗi đến đồng đội và các CĐV trên trang Instagram cá nhân.

 Hoàng Giang