Đoàn Văn Hậu: Cần thêm thời gian cho sự trở lại mạnh mẽ

Nếu không gặp chấn thương, Văn Hậu chắc chắn sẽ là hậu vệ trái số 1 của bóng đá Việt Nam. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, cả cầu thủ này cũng như người hâm mộ cần phải kiên nhẫn chờ đợi thêm nếu muốn theo dõi những màn trình diễn bùng nổ như trong quá khứ.

Sáng 25/06, Hà Nội FC đã công bố danh sách các cầu thủ sẽ tới Nam Định để chuẩn bị cho trận đá bù tại V.League 2022. Trong đó, đáng chú ý là sự góp mặt của Đoàn Văn Hậu. Điều đó làm dấy lên hy vọng cầu thủ người Thái Bình sẽ sớm trở lại thi đấu. Nhưng để chứng kiến phiên bản tốt nhất của hậu vệ này, người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ thêm một thời gian dài nữa.

Văn Hậu vẫn có tên trong chuyến làm khách tới sân Thiên Trường của Hà Nội FC.

Thực tế, cầu thủ này cũng chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương. Suốt quãng thời gian V.League tạm nghỉ, Văn Hậu chủ yếu chỉ tham gia khởi động cùng các đồng đội, sau đó, anh đều phải tập riêng và chạy nhẹ nhàng để duy trì thể trạng. Anh chỉ vừa mới tập cùng toàn đội trong khoảng 1-2 buổi gần đây. Chính bởi vậy, Văn Hậu vẫn cần thêm thời gian để lấy lại cảm giác bóng tốt nhất cũng như bắt nhịp lại với cường độ tập luyện và thi đấu cùng các đồng đội.

Kể từ khi trở về từ Hà Lan, cầu thủ người Thái Bình thường xuyên phải vật lộn với chấn thương. Tính trên mọi đấu trường, Văn Hậu mới chỉ ra sân có 4 trận trong suốt 2 năm qua. Bởi vậy, sẽ rất khó để anh có thể trở lại với phong độ cao nhất trong một sớm một chiều.

Cầu thủ người Thái Bình vẫn cần thêm thời gian để làm quen dần với cường độ tập luyện của Hà Nội FC.

Ở giải tứ hùng tại Hải Phòng vừa qua, dù có tên trong danh sách tham dự giải song Văn Hậu cũng không ra sân bất kỳ phút nào. Và điều đó vẫn sẽ tiếp tục tái diễn khi V.League quay trở lại. Cầu thủ người Thái Bình cần thêm nhiều thời gian để hòa nhập trở lại với lối chơi mà HLV Chun Jae-ho đang xây dựng cho Hà Nội FC.

Phương án khả dĩ nhất với hậu vệ sinh năm 1999 là tăng dần cường độ tập luyện trong các buổi tập cùng các đồng đội. Thêm vào đó, HLV Chun Jae-ho cũng có thể trao cơ hội cho cậu học trò trong khoảng 5-10 phút cuối trận khi kết quả trận đấu đã được định đoạt, từ đó, tăng dần số phút thi đấu của Văn Hậu qua từng giai đoạn cho tới khi cầu thủ này cảm thấy hoàn toàn sung sức.

Người hâm mộ vẫn sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa mới có thể được theo dõi Văn Hậu thi đấu với phong độ cao nhất.

Dù Hà Nội FC đang gặp phải một cuộc "khủng hoảng" ở vị trí hậu vệ trái khi Văn Hậu và Văn Xuân đều đang gặp chấn thương. Nhưng đội bóng Thủ đô vẫn còn Văn Vĩ có thể thi đấu cũng như sắp tới là sự trở lại của Văn Dũng. Vì vậy, họ hoàn toàn không cần vội vàng trong việc sử dụng Văn Hậu. Bài học vội vàng sử dụng Văn Hậu khi vừa mới trở lại sau chấn thương của HLV Park Hang-seo tại VL World Cup 2022 vẫn còn nguyên giá trị. Chính bởi vậy, Hà Nội FC cần có hết sức thận trọng trong việc sử dụng một trong những tài năng sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam.

Trận đá bù vòng 3 V.League 2022 giữa Nam Định FC và Hà Nội FC sẽ diễn ra vào lúc 18h ngày 26/06 tới đây trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

 Trung Hiếu