Đội hình Man City và MU đắt giá nhất thế giới

Sở hữu rất nhiều ngôi sao nổi bật, MU và Man City là hai đội bóng có giá trị đội hình cao nhất thế giới.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021/22

Theo báo cáo của Trung tâm nghiên cứu bóng đá (CIES Football Observatory), MU và Man City là hai đội bóng sở hữu đội hình đắt giá nhất thế giới, với tổng giá trị vượt mốc 1 tỷ bảng.

Cả hai đội bóng này đều hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng những năm qua. Man City dẫn đầu danh sách này khi có giá trị đội hình ước tính lên đến 1,28 tỷ bảng. Bên cạnh những sao số như Kevin de Bruyne, Ruben Dias, Raheem Sterling và Ilkay Gundogan, đội chủ sân Etihad còn vừa chi 100 triệu bảng cho Jack Grealish vào mùa Hè 2021.

Đội hình toàn hảo thủ của Man City đắt giá nhất thế giới.

Đứng ngay sau Man City là MU, với giá trị đội hình rơi vào khoảng 1,21 tỷ bảng. Quỷ đỏ vừa mang về hai tân binh là trung vệ Raphael Varane (từ Real Madrid) có giá 42 triệu bảng và Jadon Sancho (từ Dortmund) với giá khoảng 73 triệu bảng. Còn Cristiano Ronaldo có giá trị khoảng 20 triệu bảng sau khi gia nhập từ Juventus.

Ngoài ra, đội chủ sân Old Trafford còn sở hữu nhiều tên tuổi khác như Paul Pogba, Marcus Rashford và trung vệ đắt giá nhất thế giới Harry Maguire.

Đứng thứ 3 trong danh sách này tiếp tục là một đại diện của Premier League: Chelsea. The Blues đầu tư đội hình rất mạnh tay trong 2 mùa giải gần đây. Với những ngôi sao như Romelu Lukaku, Kai Havertz, Hakim Ziyech, đội bóng thành London được định giá khoảng 808 triệu bảng.

Xếp sau Chelsea là Barcelona. Dù không còn ngôi sao Lionel Messi, đội chủ sân Camp Nou vẫn giữ vị trí thứ 4 với giá trị khoảng 764 triệu bảng. Đứng thứ 5 là Bayern Munich với 759 triệu bảng.

Vị trí tiếp theo là Liverpool, với giá trị đội hình ước tính khoảng 741 triệu bảng. Xếp thứ 7 là Real ​​Madrid, được định giá khoảng 689 triệu bảng, sau khi để mất những cầu thủ lớn như Varane, Ramos và Martin Odegaard mùa hè qua.

Với sự góp mặt của những Messi, Ramos, Hakimi và Donnarumma, khá bất ngờ khi PSG chỉ xếp thứ 8. Đội hình của họ chỉ có giá trị khoảng 689 triệu bảng. Hai cái tên còn lại của Top 10 là Dortmund (586 triệu bảng) và Atletico Madrid (565 triệu bảng).

 Phương Chi