Được kỳ vọng tỏa sáng, sao trẻ Liverpool gây thất vọng khi trở thành tội đồ

Trước thềm trận chung kết Champions League, Trent Alexander-Arnold được kỳ vọng sẽ tỏa sáng để đem về chức vô địch cho Lữ đoàn Đỏ. Thế nhưng, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, tất cả chỉ còn lại nỗi buồn.

Trận chung kết Champions League rạng sáng 29/5 đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. Trong khi Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn với phong độ hủy diệt thời gian qua thì Real Madrid của HLV Carlo Ancelotti cũng cho thấy được sự già dơ của đội bóng giàu thành tích nhất đấu trường số 1 châu Âu.

Về phía Lữ đoàn Đỏ, bên cạnh những M.Salah hay S.Mane, người hâm mộ đội bóng này cũng rất kỳ vọng rằng cầu thủ trẻ Alexander-Arnold sẽ tỏa sáng để giúp đội bóng giành chức vô địch. Thế nhưng, cuối cùng chính cầu thủ sinh năm 1998 lại trở thành tội đồ khiến Liverpool để tuột mất chiếc cúp tai voi danh giá vào tay Real Madrid.

Vị trí của Alexander-Arnold liên tục bị các cầu thủ Real khai thác ở trận chung kết đêm 28/5.

Đây là trận đấu mà cánh phải của Liverpool do Alexander-Arnold đảm nhận liên tục bị các cầu thủ Real khai thác. Nhận thấy hậu vệ của Liverpool là người có xu hướng dâng cao hỗ trợ tấn công, HLV Ancelotti đã chỉ đạo các học trò khoét sâu vào vị trí của cầu thủ này. Trong cả trận đấu, có không ít lần Vinicius có bóng ở vị trí mà Arnold bỏ lại. Và nếu không có sự bọc lót kịp thời của Konate, có lẽ khung thành của Liverpool đã rung lên từ sớm.

Phòng ngự lỏng lẻo, nỗ lực tấn công của Arnold ở trận đấu này cũng không đem lại hiệu quả. Những tình huống tạt bóng của hậu vệ mang áo số 66 hầu hết bị các trung vệ của Real cản phá. Trong khi các pha xuống biên của cầu thủ này cũng bị F.Mendy hóa giải. Theo thống kê, trong 90 phút của trận đấu, Alexander-Arnold đã để mất bóng tới 24 lần - nhiều nhất trong số các cầu thủ thi đấu trên sân.

Đỉnh điểm cho ngày thi đấu tệ hại của tuyển thủ người Anh là tình huống ghi bàn duy nhất của Vinicius ở phút 59, đem về chiến thắng tối thiểu cho Real Madrid. Đó là tình huống là Alexander-Arnold đã thi đấu có phần chủ quan khi không quan sát thấy sự di chuyển của Vinicius và để tiền đạo này băng xuống dễ dàng hạ gục thủ thành Alisson Becker. Nhiều người cho rằng, hậu vệ người Anh hoàn toàn có thể làm tốt hơn ở tình huống đó.

Kết thúc trận đấu, Arnold cũng chỉ được trang Whoscored chấm 6.4 điểm (thấp thứ ba trong số 11 cầu thủ đá chính của Liverpool). Kết thúc trận đấu, Alexander-Arnold đã không giấu nổi sự thất vọng và đổ gục xuống sân.

Cầu thủ người Anh đã không giấu nổi sự thất vọng sau khi trận đấu kết thúc.

Tuy nhiên, nếu nhìn nhận một cách khách quan, trong bàn thắng của Vinicius, lỗi không thuộc về một mình Arnold khi mà cả hệ thống phòng ngự của Liverpool đã rơi vào thế bị động ở tình huống đó và để Valverde có quá nhiều không gian trước khi tung ra một pha căng ngang đẳng cấp cho Vinicius ghi bàn.

Xét về tổng thể cả mùa giải, hậu vệ người Anh vẫn có một mùa bóng xuất sắc khi là nhân tố quan trọng trong việc giành cú đúp cúp quốc nội cùng Liverpool cũng như cùng Lữ đoàn Đỏ tạo nên cuộc cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh hâp dẫn cùng Man City cho tới tận vòng đấu cuối cùng.

 Trung Hiếu