Erik ten Hag khẳng định không thay đổi triết lý trước đại chiến với Liverpool

Dù Man Utd đang có khởi đầu tệ, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn sẽ kiên trì với những gì mình đã theo đuổi suốt sự nghiệp huấn luyện.

Trước khi bước vào trận Derby nước Anh với đối thủ truyền kiếp là Liverpool, HLV Erik ten Hag khẳng định, triết lý của ông đã được khẳng định và sẽ không thay đổi nó dù Manchester United đang có khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay

“Triết lý của tôi đã được khẳng định. Đúng là Man Utd đã có một bước lùi, nhưng tôi biết nguyên nhân và chúng tôi phải làm việc để sửa chữa nó. Nhưng để làm được điều đó, chúng tôi phải tuân theo triết lý và kế hoạch đã đề ra từ trước.

Tôi đã chứng kiến những tín hiệu thực sự tốt cho đến trận đấu với Atletico Madrid. Sau đó, mọi thứ bỗng sụp đổ. Khi bạn đang thăng tiến nhưng lại bất ngờ lao dốc, tôi nghĩ bạn càng phải tuân theo hệ thống vận hành đã định sẵn. Chúng tôi phải nhanh chóng xoay chuyển tình thế”, cựu HLV Ajax chia sẻ.

Ngoài ra, Ten Hag cũng cho biết, thất bại 0-4 trước Brentford ở vòng đấu trước xuất phát từ việc các cầu thủ Man Utd đã không có được tinh thần chiến đấu. Do đó, ông kêu gọi Harry Maguire và đồng đội cần cải thiện điều này ở trận gặp Liverpool mới có hy vọng giành được kết quả tốt. Cụ thể, vị thuyền trường này nói rằng:

Erik ten Hag vẫn sẽ kiên trì áp dụng triết lý của mình tại Man Utd

“Tôi chắc chắn không vui vẻ gì ở trận đấu đó. Những thứ cơ bản lẽ ra phải tốt ngay từ đầu. Các cầu thủ cần phải có tinh thần chiến đấu khi ra sân nhưng tôi đã không thấy điều đó ngay từ phút đầu tiên.

Các cầu thủ của tôi đã chơi không tốt, họ mắc rất nhiều sai lầm. Chẳng thể nào bàn về chiến thuật khi thái độ tiếp cận trận đấu không đúng.

Tôi biết sự cạnh tranh khốc liệt giữa Man Utd và Liverpool. Chúng tôi là đối thủ lớn của nhau. Chúng tôi phải giành chiến thắng trong mọi trận đấu, đặc biệt là phải thắng trận đấu này. Nó đòi hỏi quyết tâm từ chính các cầu thủ”.

Ở trận đấu với Liverpool, Man Utd sẽ đón chào sự trở lại của tiền đạo Anthony Martial sau khi cầu thủ người Pháp đã hoàn toàn hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, nhiều khả năng cựu cầu thủ AS Monaco sẽ không có cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát, bởi lẽ Ronaldo vẫn sẽ là cái tên được Ten Hag ưu tiên.

 Tuấn Anh