Gary Neville: “MU hiện tại là mồ chôn những người làm bóng đá”

Cựu hậu vệ Quỷ đỏ mới đây đã thêm một lần nữa lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ về chính sách chuyển nhượng.

Sau hai thất bại đáng quên trước Brighton và Brentford tại Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23, Manchester United xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đây là lần đầu tiên sau 20 năm họ mới phải chịu cảnh này. Chính vì lẽ đó mà Quỷ đỏ đang phải hứng chịu rất nhiều những lời chỉ trích từ người hâm mộ đội bóng.

Theo họ, Man Utd hiện tại đang tồn tại quá nhiều vấn đề. Từ yếu tố về mặt chuyên môn như chiến thuật của HLV hay tính gắn kết giữa các cầu thủ. Ngoài ra, đó còn là câu chuyện về tương lai của ngôi sao số một Cristiano Ronaldo và cách quản lý thiên nhiều về kinh doanh của giới chủ đội bóng.

Và mới đây, trong chương trình Monday Night Football, cựu danh thủ Gary Neville đã chỉ ra thêm một vấn đề nữa khiến Man Utd không có được thành tích tốt kể từ khi Sir Alex Ferguson giải nghệ. Theo đó, hậu vệ một thời của đội tuyển Anh, trong 33 bản hợp đồng có tổng giá trị là 1,25 tỷ bảng, chỉ có Ibrahimovic và Bruno Fernandes được miễn cưỡng xem là thành công.

MU hiện tại đã không còn là đội bóng mạnh như cách đây 10 năm nữa

Trong khi đó những Ronaldo, Maguire, Herrera, Shaw, Matic, Fred, Cavani chỉ được Neville đánh giá trung bình. Còn 24 người còn lại đều bị đánh giá là các thương vụ thất bại, trong đó có khá nhiều bom tấn như Pogba, Sanchez hay Sancho.

Ngoài ra, Neville còn cho biết thêm: “Man United đã có sự lộn xộn ở vị trí HLV và chiến lược chuyển nhượng. Tôi từng hào hứng với rất nhiều bản hợp đồng của họ từ năm 2013, thậm chí cả năm ngoái với Sancho, Raphael Varane và Ronaldo. Nhưng Man Utd bây giờ đã trở thành mồ chôn cho những người làm bóng đá.

75% trong số những bản hợp đồng đó là thất bại. Chỉ có 4% hoặc 5% là thành công. Đó là một câu chuyện kinh dị. Người ta thường đổ lỗi thất bại cho các cầu thủ. Nhưng sai lầm là từ thượng tầng”.

Cuộc khủng hoảng của Man Utd đầu mùa giải có thể sẽ chưa dừng lại khi mà ở vòng đấu thứ 3 họ sẽ phải đối đầu với đại kình địch Liverpool, đội bóng đang rất khao khát chiến thắng sau 2 trận hòa bất ngờ trước Fullham và Crystal Palace.

 Tuấn Anh
Từ khóa: