Giá cổ phiếu MU tụt dốc không phanh

Mới đây, cổ phiếu của đội bóng thành Manchester đã rớt xuống mức thấp thứ 3 trong lịch sử.

Dù nhận được rất nhiều sự kỳ vọng sau những màn trình diễn tốt trong những trận giao hữu nhưng ở trận đấu mở màn mùa giải mới, Manchester United lại bất ngờ nhận thất bại trước đối thủ được đánh giá thấp hơn là Brighton ngay trên sân nhà với tỷ số 1-2. Hầu hết các ngôi sao của Quỷ đỏ đều thi đấu dưới sức và đó là lý do khiến họ ngậm trái đắng.

Đội bóng thi đấu không tốt đã khiến giá trị cổ phiếu của Man Utd cũng sụt giảm nghiêm trọng. Sau khi sàn giao dịch New York đóng cửa hôm 10/8, giá một cổ phiếu của đội chủ sân Old Trafford chỉ còn ở mức 12,75 USD. Đây là mức thấp thứ ba được ghi nhận từ ngày 10/8/2012, thời điểm mà họ bắt đầu niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán hàng đầu thế giới.

Được biết, giá cổ phiếu của Man Utd trong phiên giao dịch đầu tiên vào năm 2012 có giá 14 USD. Theo đánh giá của chuyên gia tài chính Kieran Maguire, đây là mức sụt giảm “đáng king ngạc” nếu so với nhiều mã cổ phiếu cùng loại khác trên thị trường.

Việc Maguire thi đấu không tốt chính là nguyên nhân khiến giá cổ phiếu của Man Utd giảm sâu

Được biết, giá trị cổ phiếu của Man Utd đã liên tục sụt giảm trong ba tháng qua. Khi sàn giao dịch New York đóng cửa hôm 14/6, giá một cổ phiếu của họ đã rơi xuống mức 11,07 USD, mức thấp kỷ lục thứ hai.

Khi Cristiano Ronaldo quay trở lại đội bóng vào mùa hè năm ngoái, cổ phiếu Man Utd đã đạt mốc 20,5 USD do sức hút quá lớn từ siêu sao người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, thành tích nghèo nàn trên sân cỏ cùng biến động thị trường khiến giá trị cổ phiếu một trong những đội bóng giàu truyền thống bậc nhất nước Anh đã sụt giảm trong khoảng 11 tháng qua.

Sau trận thua trước Brighton, rất nhiều NHM Man Utd đã tỏ ra thất vọng và lên kế hoạch tẩy chay chủ sở hữu đội bóng là nhà Glazer. Theo đó, họ cho rằng cách quản trị yếu kém và chỉ quan tâm đến việc kinh doanh đã khiến đội bóng sa sút. Trên các diễn đàn, CĐV nửa đỏ thành Manchester đã lập ra chiến dịch từ chối vào sân Old Trafford trong trận đấu với đại kình địch Liverpool tại vòng 3 Ngoại hạng Anh.

 Tuấn Anh
Từ khóa: