Giải U19 Đông Nam Á có quy định đặc biệt, tạo điều kiện tối đa cho cầu thủ trẻ

Nhìn từ "cơn bão" Covid-19 tại giải U23 Đông Nam Á hồi đầu năm, AFF đã có những thay đổi quan trọng nhằm tạo sự linh hoạt về mặt nhân sự cho các đội bóng khi tham dự giải U19 Đông Nam Á sắp tới.

Theo đó, tại giải đấu trên đất Indonesia sắp tới, các đội tuyển sẽ được đăng ký tối đa 28 cầu thủ. Điểm đặc biệt nằm ở chỗ, các đội sẽ được linh hoạt đăng ký 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu. Nghĩa là, các đội được phép nộp danh sách đăng ký trận đấu sau khác hoàn toàn so với trận đấu trước; miễn sao vẫn nằm trong danh sách 28 cầu thủ đăng ký đầu tiên.

U19 Việt Nam sẽ được phép đăng ký tối đa 28 cầu thủ ở giải đấu tới.

Quy định này nhằm tạo sự linh hoạt cho các đội tuyển trong việc sử dụng nhân sự nhằm tránh tình trạng thiếu hụt nhân sự vì Covid-19. Bên cạnh đó, quy định này cũng giúp HLV của các đội tuyển có thể sử dụng nhiều cầu thủ nhất có thể. Điều này cũng là cơ hội để các cầu thủ trẻ có dịp trải nghiệm cảm giác thi đấu tại một giải đấu quốc tế, qua đó tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.

Vừa qua, HLV Đinh Thế Nam cũng quyết định bổ sung thêm tiền vệ Nguyễn Đức Việt từ HAGL, đồng thời chốt danh sách 27 cầu thủ sẽ lên đường tham dự giải U19 Đông Nam Á tại Indonesia sắp tới.

HLV Đinh Thế Nam đang xây dựng lối chơi tấn công, pressing tầm cao tại U19 Việt Nam.

Chia sẻ về giải đấu sắp tới, HLV Đinh Thế Nam cho biết: "Quan điểm của tôi là một vài ngôi sao không thể thay thế cho cả một tập thể. Bóng đá hấp dẫn nhờ những cầu thủ đặc biệt nhưng nó cũng cần được xây dựng trên nền tảng là sự gắn kết của cả một tập thể. Sự vắng mặt của một số cầu thủ sẽ là cơ hội để thúc đẩy những cái tên khác cố gắng hơn".

Ngoài ra, HLV Đinh Thế Nam cũng cho biết, nguồn cảm hứng từ U23 Việt Nam sẽ là một trong những tấm gương để các cầu thủ U19 cố gắng và trình diễn những trận đấu tốt nhất. Ngày 28/06 tới, U19 Việt Nam sẽ lên đường sang Indonesia để làm quen với điều kiện thời tiết tại đây. Tới ngày 02/07, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ có trận ra quân dự đoán gặp nhiều khó khăn khi phải đối đầu với chủ nhà U19 Indonesia.

 Trung Hiếu
Từ khóa: