Giành chiến thắng vất vả trước Malaysia, U23 Việt Nam nhận tổn thất nặng nề

Các cổ động viên theo dõi trận U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã có những phút giây thót tim khi hậu vệ Lê Văn Xuân phải rời sân bằng cáng.

Tình huống va chạm cực mạnh dẫn đến chấn thương của Lê Văn Xuân:

U23 Việt Nam đang có một trận đấu vất vả trước U23 Malaysia trong trận bán kết SEA Games 31 trên SVĐ Việt Trì (Phú Thọ). Thầy trò HLV Park Hang-seo đã vấp phải một "chiếc xe bus" mà các cầu thủ U23 Malaysia đã dựng lên.

Trong một tình huống tấn công ở phút thứ 72, hậu vệ Lê Văn Xuân đã có tình huống va chạm cực mạnh với cầu thủ bên phía Malaysia. Ngay lập tức, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã tỏ ra rất đau đớn và liên tục đập tay xuống đất. Đội trưởng Hùng Dũng đứng ngay đó đã tỏ ra hết sức lo lắng cho người đàn em và liên tục ra dấu thay người.

Sau đó, Văn Xuân đã lập tức phải rời sân bằng cáng cứu thương và được các bác sĩ đưa vào phòng thay đồ để kiểm tra kỹ hơn mức độ chấn thương.

Trong những phút thi đấu trên sân, hậu vệ mang áo số 2 đã thi đấu tương đối tròn vai. Bên cạnh việc đảm bảo tốt vị trí khi phòng ngự, Văn Xuân cũng tích cực dâng cao hỗ trợ tấn công nhưng chưa đem lại hiệu quả do vấp phải hàng phòng ngự dày đặc của U23 Malaysia.

Trở lại với những diễn biến của trận đấu, sau khi Văn Xuân rời sân, HLV Park Hang-seo đã tung Phan Tuấn Tài vào sân nhằm khỏa lấp vị trí mà hậu vệ mang áo số 2 để lại. Trong những phút còn lại của trận đấu, U23 Việt Nam đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của thủ môn U23 Malaysia. Đáng tiếc là các chân sút bên phía đội bóng áo đỏ đã không thể tận dụng thành công những cơ hội được tạo ra.

Phải tới tận phút thứ 110 của trận đấu, Tiến Linh mới tỏa sáng đánh đầu tung lưới U23 Malaysia đem về chiến thắng với tỷ số tối thiểu cho U23 Việt Nam.

Theo nguồn tin mới nhất của On Sports, Văn Xuân đang được nhập viện để chụp MRI chấn thương. Nhiều khả năng chấn thương của tuyển thủ này rất nặng và không thể kịp hồi phục cho VCK U23 châu Á. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và gửi đến độc giả những thông tin mới nhất về tình hình chấn thương của Lê Văn Xuân và các cầu thủ khác.

Trong khi đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nghỉ ngơi 1 đêm tại Phú Thọ trước khi về lại Hà Nội lúc 10h sáng mai (20/5). Đây chính là trận chung kết trong mơ của SEA Games năm nay. Trận đấu giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/5 trên SVĐ Mỹ Đình (Hà Nội).

 Trung Hiếu