Haaland: Cỗ máy săn bàn khủng khiếp ở Champions League

Mới 2 năm thi đấu ở UEFA Champions League, Erling Haaland đã đạt hiệu suất ghi bàn mà chưa từng có cầu thủ nào làm được.

Lịch truyền hình trực tiếp Champions League 2021/2022

Đã 2 năm trôi qua kể từ ngày Erling Haaland lần đầu tiên xuất hiện ở đấu trường UEFA Champons League. Bắt đầu bằng cú hattrick trong vòng 45 phút vào lưới Genk, tài năng trẻ người Na Uy đã có một bộ sưu tập đồ sộ các bàn thắng, từ Salzburg qua Borussia Dortmund.

Nếu Haaland ra sân đêm nay cho Dortmund, đó sẽ là trận đấu thứ 18 của chân sút này tại UEFA Champions League. Sau 17 trận, tiền đạo sinh năm 2000 đã có cho riêng mình 21 pha lập công, trong đó có 8 bàn trong 6 trận cho Salzburg và 13 bàn trong 11 trận tiếp theo trong màu áo Dortmund. Mùa trước, không có cầu thủ nào ghi bàn nhiều hơn Haaland ở giải đấu danh giá nhất châu Âu (10 bàn).

Top 10 chân sút xuất sắc nhất lịch sử Champions League không có ai đạt hiệu suất khủng khiếp như Erling Haaland trong 17 trận đầu tiên. Lionel Messi chỉ có 6 bàn, tức là chưa bằng một phần ba thành tích của Haaland, trong khi Cristiano Ronaldo không có nổi một lần chọc thủng lưới đối phương với cùng số lần ra sân như vậy. Chỉ có Karim Benzema và Ruud van Nistelrooy vượt qua mốc 10 bàn thắng sau 17 trận đầu tiên ở Champions League, nhưng cả 2 (cùng 12 bàn) vẫn còn thua xa chân sút chủ lực của Dortmund ở thời điểm hiện tại.

Haaland đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp ở UEFA Champions League: 21 bàn sau 17 trận.

Dẫu vậy, với Erling Haaland, hiệu suất ghi bàn đó vẫn... chưa đủ. Anh từng phát biểu trên truyền hình rằng: "Tôi vẫn chưa ghi bàn đủ nghiều. Tôi mới gần đạt đến mục tiêu một bàn mỗi trận. Tôi phải chạm đến con số đó". Trên thực tế, chỉ có ở đội tuyển Na Uy, hiệu suất ghi bàn của Haaland mới thấp hơn 1 bàn/trận. Ở Salzburg, anh ghi 29 bàn sau 27 trận đấu, trong màu áo Dortmund là 68 bàn sau 67 trận.

Cristiano Ronaldo là người đang giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại ở UEFA Champions League. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi tổng cộng 135 bàn thắng ở đấu trường này. Đó là mục tiêu của Erling Haaland khi anh đặt chân tới giải đấu danh giá nhất châu Âu cách đây 2 năm.

"Bạn có thể áp sát, kèm chặt cậu ta, phán đoán pha xử lý của cậu ta, thế rồi chỉ một động tác di chuyển là cậu ta đã loại bỏ bạn", Jhon Janer Lucumi, hậu vệ của Genk vẫn chưa thể quên được trận đấu mà anh và các đồng đội đã bị chân sút trẻ tuổi người Na Uy "hành hạ". Đó chính là trận đấu đầu tiên của Haaland ở Champions League.

Sau 2 năm, đã có thêm rất nhiều hậu vệ trải qua cảm giác như Lucumi khi đối đầu với tiền đạo từng giành danh hiệu vua phá lưới U20 World Cup.

"Không dễ để đối phó với một số 9 như cậu ấy, một tiền đạo hàng đầu thế giới. Những thống kê của Haaland thật đáng sợ. Cậu ta rất nhanh, và chỉ cần hở ra một inch thôi là cậu ta có thể ghi được bàn rồi", Francisco Montero, hậu vệ của Besiktas cho biết.

 Minh Minh