HAGL và Hà Nội chia điểm trong trận đấu cuối cùng tại V.League 2022

Dù các cầu thủ HAGL rất muốn có được chiến thắng để tri ân các CĐV nhưng Hà Nội đã không cho phép điều này xảy ra.

Với chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu trước, Hà Nội đã chính thức đăng quang ngôi vô địch V.League 2022. Chính vì lẽ đó mà họ sẽ bước vào trận cuối với tinh thần thoải mái. Tuy nhiên, đội bóng thủ đô chắc chắn cũng khép lại mùa giải bằng một kết quả tốt.

Dù phải làm khách nhưng Hà Nội không hề tỏ ra e ngại trước Hoàng Anh Gia Lai. Theo đó, họ nhập cuộc chủ động và sẵn sàng tạo ra những pha hãm thành. Tuy nhiên, phía bên kia chiến tuyến đội chủ nhà cũng nổi tiếng với lối chơi tấn công, vì thế thầy trò HLV Kiatisuk không hề e ngại.

Hà Nội dù không quá lấn lướt nhưng họ vẫn có lợi thế sau hiệp 1

Phút 15, Văn Toàn có pha chuyền bóng tốt cho Brandao thoát xuống dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đi chệch khung thành của đội khách. Những phút tiếp theo, hai đội dù vẫn chơi cởi mở nhưng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành đối thủ.

Và mãi đến phút 32, cơ hội thực sự nguy hiểm mới đến với Hà Nội. Tiền đạo Lucao tung ra liên tiếp ba cú sút nhưng không chiến thắng được xà ngang và hậu vệ HAGL.

Tuy nhiên, đội bóng thủ đô cũng không phải quá tiếc nuối bởi vì chỉ hơn 1 phút sau họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Tiếp tục là Lucao làm khổ hàng thủ đội chủ nhà, tuy nhiên anh lần này đóng vai trò kiến tạo khi đưa bóng vào vòng cấm từ cánh phải để Tuấn Hải đánh đầu lái bóng về góc xa mở tỉ số trận đấu.

Dù nỗ lực nhưng HAGL cũng chỉ có thể giành 1 điểm trên sân nhà

Ngay sau khi phải nhận bàn thua, HAGL đã vùng lên với những tình huống đáng trả mạnh mẽ. Văn Thanh thực hiện pha cứa lòng trong vòng cấm nhưng không vượt qua được đôi tay của thủ môn Văn Công. Tới phút 29, Hồng Duy dứt điểm đưa bóng chạm một cầu thủ Hà Nội làm đổi hướng, tuy nhiên người gác đền của đội khách vẫn chơi xuất sắc để cứu thua.

Bước sang hiệp 2, HAGL trong thế bị dẫn bàn đã chơi đầy quyết tâm. Phút 56, cơ hội dứt điểm đã đến với Văn Toàn nhưng cú đá của anh đã bị hậu vệ vào sân thay người Bùi Hoàng Việt Anh đã ngăn chặn.

Tuy nhiên, với nỗ lực của mình cuối cùng đội chủ sân Pleiku đã có được bàn thắng gỡ hòa. Phút 74, Văn Thanh thực hiện thành công quả phạt đền đem đến niềm vui cho các CĐV sau khi An Sae Hee bị phạm lỗi trong vòng cấm.

HAGL đã kết thúc V.League 2022 với vị trí thứ 6 chung cuộc

Chỉ 4 phút sau, cơ hội nâng tỷ số 2-0 đã đến với HAGL. Văn Toàn đối mặt với thủ môn Văn Công trong tư thế thuận lợi, tuy nhiên chân sút quê Hải Dương lại dứt điểm ra ngoài trong sự tiếc nuối của đồng đội và các CĐV.

Những phút thi đấu còn lại sau đó, HAGL vẫn nỗ lực tấn công. Dẫu vậy, họ đã không thể tìm ra sự khác biệt nào nên đành chấp nhận kết quả hòa 1-1. Như vậy, sau 24 vòng đấu ở V.League 2022, thầy trò HLV Kiatisuk có được 33 điểm và xếp thứ 6 chung cuộc.

Tỷ số chung cuộc: HAGL 1-1 Hà Nội

Đội hình xuất phát:

HAGL: Tuấn Linh (thủ môn), Hồng Duy, An Sae Hee, Mauricio, Văn Sơn, Tuấn Anh, Bảo Toàn, Văn Thanh, Văn Toàn, Minh Vương,  Brandao.

Hà Nội: Văn Công (thủ môn), Văn Vĩ, Duy Mạnh, Tấn Sinh, Thái Quý, Hai Long, Đức Huy, Tuấn Hải, Xuân Tú, Mujan Tonci, Lucao

 Anh Quân
Từ khóa: