HLV Hà Nội FC ví Quang Hải quan trọng như Messi, Ronaldo

Trận hòa 1-1 trước Nam Định tối 26/06 khiến Hà Nội FC không thể vươn lên ngôi đầu bảng V.League 2022. Trả lời họp báo sau trận đấu, HLV Chun Jae-ho thừa nhận tầm quan trọng của Quang Hải đối với đội bóng Thủ đô.

Với quyết tâm chiếm ngôi đầu bảng V.League 2022 của Hải Phòng, các cầu thủ Hà Nội FC đã nhập cuộc rất quyết tâm trong chuyến làm khách tới sân Thiên Trường của Nam Định. Thực tế trên sân cũng cho thấy, các học trò của HLV Chun Jae-ho là những người làm chủ hoàn toàn thế trận và liên tục tạo ra những tình huống hãm thành đối với khung thành của Nam Định. Dù vậy, bàn thắng duy nhất của Siladji là không đủ để Hà Nội FC giành được 3 điểm khi để Marcio sút tung lưới ở những phút cuối trận đấu.

Chia sẻ sau trận hòa đáng tiếc, HLV Chun Jae-ho thừa nhận Quang Hải từng rất quan trọng với đội bóng của ông. "Sở hữu Quang Hải thì quá tốt bởi cậu ấy có lối chơi sáng tạo, có thể cầm bóng và tổ chức tấn công rất tốt. Nhưng hiện tại chúng tôi không còn Quang Hải nữa và tôi sẽ phải tìm ra lối chơi phù hợp với những con người còn lại", vị chiến lược gia người Hàn Quốc chia sẻ.

Văn Quyết và các đồng đội dù rất cố gắng nhưng đã không thể giành trọn 3 điểm tại sân Thiên Trường.

Ngoài ra, HLV Chun Jae-ho còn ví von Quang Hải giống như Messi, Ronaldo: "Đội bóng nào cũng muốn có những cầu thủ như Quang Hải trong đội hình nhưng phải chấp nhận để thích ứng với hiện tại. Ai mà không muốn có Ronaldo hay Messi cơ chứ".

Dù có chút tiếc nuối khi tiền vệ gốc Đông Anh chia tay đội bóng song HLV người Hàn Quốc cũng đã có những phương án để khỏa lấp sự ra đi của Hải "con". Vị HLV này cho biết: 'Hiện tại chúng tôi vẫn còn Hùng Dũng, Minh Tuấn, Hai Long hay Văn Tùng. Chúng tôi sẽ tìm ra lối chơi phù hợp với lực lượng hiện tại. Mục tiêu của Hà Nội FC vẫn là phát huy lối chơi kiểm soát bóng và toàn đội vẫn đang nỗ lực để thực hiện điều đó".

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối khi không thể giành chiến thắng tại Thiên Trường.

Trận hòa 1-1 trên sân Thiên Trường khiến đội bóng Thủ đô không thể vươn lên ngôi đầu bảng V.League 2022. Điều đó cũng khiến vị chiến lược gia người Hàn Quốc tỏ ra tiếc nuối. Ông cho biết: "Lấy điểm ở Thiên Trường chưa bao giờ dễ dàng. Tình yêu bóng đá của người dân Nam Định rất cuồng nhiệt. Nhưng dù sao, tôi vẫn hơi tiếc khi đã có những sai lầm và để mất điểm trong trận đấu hôm nay".

Ngày 03/07 tới, thầy trò HLV Chun Jae-ho sẽ tiếp tục có chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân của Đà Nẵng trong khuôn khổ vòng 5 V.League 2022. Đội bóng Thủ đô sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu không muốn tái diễn một kết quả hòa như tại Thiên Trường vừa qua.

Highlights trận Nam Định - Hà Nội FC:

 Trung Hiếu