HLV Polking nói thẳng về cơ hội dự World Cup 2026 của ĐT Thái Lan

Nhà cầm quân 46 tuổi mới đây đã phải thừa nhận rằng, đội tuyển mà ông đang dẫn dắt rất khó có cơ hội tham dự World Cup 2026.

Tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm 2026, tổng số đội tham dự đã được nâng từ 32 lên thành 48 đội. Theo đó, số suất của châu Á cũng tăng từ 4,5 lên 8,5 suất. Quyết định này đã được Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) với mục đích mang đến cơ hội cho những đội tuyển thuộc dạng tầm trung.

Trong số những đội bóng tại khu vực châu Á, Thái Lan xem việc thay đổi nói trên là cơ hội để họ tiến gần hơn tới giấc mơ World Cup. Được biết, chủ tịch Liên đoàn bóng đá nước này là ông Somyot Poompanmoung từng tuyên bố sẽ đưa đội tuyển quốc gia đạt đến tầm châu lục và hướng tới thế giới.

Tuy nhiên, HLV Mano Polking mới đây khẳng định, ĐT Thái Lan rất khó có khả năng tham dự VCK World Cup 2026 với trình độ hiện tại thay vào đó họ sẽ hướng tới AFF Cup 2022 và Asian Cup 2023. Chia sẻ với tờ Thairath, chiến lược gia sinh năm 1976 đã nói rằng:

Với thực lực của bóng đá Thái Lan hiện tại, rất khó để họ có vé dự World Cup 2026

“Việc World Cup 2026 có 48 đội và châu Á được tăng lên 8,5 suất dự vòng chung kết đương nhiên mở ra cơ hội cho đội tuyển Thái lan lẫn các đội khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, hành trình để đạt được mục tiêu dự World Cup này là cực kỳ khó, và không dễ như nhiều người nghĩ.

Nhìn vào BXH FIFA hiện nay, chúng ta thấy tuyển Thái Lan và các đội khu vực vẫn còn một khoảng cách rất xa với nhóm top 10 châu Á.

Đội tuyển Thái Lan vẫn phải chuẩn bị lực lượng tốt nhất cho AFF Cup cuối năm nay và VCK Asian Cup 2023. Phải qua các giải này mới có thể đánh giá thực lực tuyển Thái Lan ra sao và đứng ở đâu ở châu Á, rồi từ đó mới có thể nghĩ tới World Cup. Bạn không thể nhìn quá xa tới World Cup, trong khi các giải khu vực và trình độ cần tiến gần châu Á thì vẫn chưa đạt được”.

Dù cơ hội là tương đối thấp, tuy nhiên trong bóng đá không gì là không thể. Do đó, HLV Polking cùng các học trò chắc chắn sẽ nỗ lực hết mình để làm nên lịch sử cho bóng đá Thái Lan.

 Tuấn Anh