HLV Scaloni chỉ trích FIFA vì khiến Argentina gặp bất lợi lớn tại World Cup

Mới đây, thuyền trưởng của La Albiceleste đã tỏ ra không hài lòng với cách sắp xếp lịch thi đấu của FIFA.

Sau khi để Ả-rập Xê-út tạo nên bất ngờ ở trận đấu đầu tiên tại World Cup 2022, đội tuyển Argentina đã phải nhận rất nhiều sự chỉ trích của NHM tại quê nhà. Tuy nhiên, Lionel Messi đã chứng minh cho tất cả thấy trận thua đó chỉ là tai nạn khi mà họ chơi xuất sắc ở 2 trận đấu còn lại tại bảng C để giành quyền vào chơi tại vòng 16 đội với ngôi đầu.

Trong cuộc đối đầu mới nhất với Ba Lan, Messi dù đã đá hỏng phạt đền nhưng đội tuyển Argentina vẫn có được thắng lợi nhờ sự tỏa sáng của Alexis Mac Allister và Julian Alvarez. Với vị trí nhất bảng C, La Albiceleste sẽ chỉ phải đụng độ Australia, đội bóng đứng thứ 2 tại bảng D ở vòng knock-out đầu tiên.

Đối đầu với đại diện không được đánh giá quá cao được xem là cơ hội không thể tốt cho đội tuyển Argentina tiến sâu cũng như mơ về chức vô địch World Cup thứ 3 trong lịch sử. Tuy nhiên, phát biểu ở buổi họp báo sau trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, HLV Lionel Scaloni vẫn tỏ ra không hài lòng vì cách sắp xếp lịch thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

ĐT Argentina sẽ không có quá nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu với Australia

Theo đó, đội tuyển Argentina sẽ phải bước vào trận đấu với Australia vào lúc 2h00 ngày 4/12 sắp tới (theo giờ Việt Nam), tức họ sẽ có chưa đầy 72 giờ để chuẩn bị.

“Tôi nghĩ thật điên rồ khi chúng tôi phải thi đấu tiếp chỉ sau hơn 2 ngày với tư cách là đội đầu bảng. Bây giờ đã là 2 giờ sáng và ngay khi ngủ dậy, chúng tôi sẽ phải tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu với Australia.

Thật không thể tin nổi. Nếu chúng tôi đứng thứ 3 và bị loại, có lẽ mọi chuyện còn tốt hơn. Chúng tôi vẫn ở đây lúc 2 giờ sáng trong khi người Australia đã được nghỉ ngơi. Đứng đầu bảng thậm chí còn bất lợi hơn, và đó là cách mà FIFA sắp xếp. Lẽ ra chúng tôi phải được thi đấu trước hoặc thi đấu vòng knock-out vào một ngày khác.

Tôi rất hạnh phúc với chiến thắng của đội nhà nhưng tôi cũng như các cầu thủ không được phép quá phấn khích. Chúng tôi không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”, thuyền trưởng Argentina nói.

 Anh Quân