HLV Tholot lên tiếng tiết lộ lý do bất ngờ khiến Quang Hải ít được ra sân

Mới đây, nhà cầm quân người Pháp cho biết, việc ông thay đổi chiến thuật và sự khác biệt môi trường bóng đá là nguyên nhân khiến Quang Hải ít được tin dùng.

Sau giai đoạn đầu thể hiện phong độ không tốt thì ở trong 2 trận đấu gần nhất trước khi bước vào đợt tập trung đội tuyển quốc gia, Pau FC đã tìm lại được sự tự tin khi họ đều giành trọn 3 điểm. Cụ thể, đội bóng vùng Bearn đánh bại Laval và Valenciennes cùng với tỷ số tối thiểu.

Nguyên nhân dẫn đến những kết quả tốt trong thời gian gần đây của Pau FC xuất phát chủ yếu từ sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Didier Tholot. Theo đó, chiến lược gia 58 tuổi đã thay đổi sơ đồ từ 4-2-3-1 hay 4-4-1-1 về 5-3-2 và điều này đã phát huy tác dụng khi hàng thủ của đội chủ sân Nouste Camp đã chắc chắn hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, cũng chính sự điều chỉnh chiến thuật của HLV Tholot đã khiến Quang Hải ít được thi đấu hơn so với giai đoạn đầu mùa giải. Và trong một chia sẻ mới đây đích thân nhà cầm quân người Pháp đã thừa nhận điều này.

“Có hai yếu tố ảnh hưởng đến cơ hội ra sân của Quang Hải. Đầu tiên là việc tôi đổi sơ đồ, thay đổi chiến thuật áp dụng và điều đó không có lợi cho cậu ấy. Nhưng sau đó, chúng ta phải thấy có sự khác biệt về tốc độ và sự quyết liệt giữa các trận đấu của đội tuyển Việt Nam và Ligue 2.

Gần đây, Quang Hải đã ít được ra sân hơn so với giai đoạn đầu mùa

Quang Hải có tố chất. Cậu ấy đặc biệt giỏi ở những đường chuyền quyết định, nhưng điều đó vẫn là không đủ ở một quốc gia có nền bóng đá mạnh hàng đầu châu Âu. Nếu muốn tạo ra tầm ảnh hưởng ở châu Á, tôi sẽ chọn Quang Hải. Còn lúc này, tôi phải ưu tiên cho sự cân bằng của đội bóng”, ông Tholot nói với tờ La République des Pyrenees.

Dù vậy, HLV Tholot vẫn không quên khích lệ tinh thần ngôi sao 25 tuổi đến từ Việt Nam. Ngoài ra, ông cũng lên dây cót tinh thần cho toàn đội trước khi trở lại thi đấu tại Ligue 2.

“Tôi vẫn tin Quang Hải sẽ giúp chúng tôi thắng các trận đấu trong thời gian tới. Thực sự, tôi không cảm thấy áp lực gì với cậu ấy cả. Còn các trận đấu vừa qua, tôi rất vui vì đội bóng đã giành được 8 điểm trong 4 trận gần nhất và vượt ra khỏi khu vực cầm đèn đỏ. Nhưng chúng tôi vẫn có khả năng làm được nhiều hơn thế”, ông Tholot nói thêm.

 Tuấn Anh