Kết quả Roland Garros ngày 25/5: Nadal đi vào lịch sử, Alcaraz vất vả vào vòng ba

Tay vợt kỳ cựu Rafael Nadal đã không mất quá nhiều thời gian để ghi tên mình vào lịch sử Grand Slam sau chiến thắng trước Corentin Moutet ở vòng 2 Roland Garros.

Chỉ phải đối đầu với người đàn em kém hơn về kinh nghiệm là Corentin Moutet ở vòng 2, Rafael Nadal đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh để giành chiến thắng sau hơn 2 giờ đồng hồ. Tay vợt người Tây Ban Nha nhập cuộc đầy hứng khởi khi là người kiểm soát được những loạt đôi công trước Moutet.

Trong hai séc đấu đầu tiên, Nadal đều là người sớm vươn lên với những cách biệt 3-0 và 4-0 và dễ dàng kết thúc trận đấu với tỷ số các séc lần lượt là 6-3, 6-1 và 6-4 để ghi tên mình vào vòng 3 Roland Garros.

Chiến thắng trước Corentin Moutet giúp Nadal sánh ngang với hai kỳ phùng địch thủ của mình trong lịch sử các giải Grand Slam

Chiến thắng này cũng giúp tay vợt người Tây Ban Nha trở thành một trong ba người có hơn 300 trận thắng tại các giải Grand Slam bên cạnh hai kỳ phùng địch thù là Roger Federer và Novak Djokovic, những người có lần lượt 369 và 324 trận thắng.

Tại vòng ba, Nadal sẽ tiếp tục gặp đối thủ được đánh giá yếu hơn là hạt giống số 26, Van de Zandschulp - người từng lọt vào tứ kết US Open năm 2021.

Nole đã không mất quá nhiều thời gian để giành quyền vào vòng ba.

Trong khi đó, Novak Djokovic cũng đánh bại tay vợt Alex Molcan với tỷ số các séc lần lượt là 6-2, 6-3, 7-6(4). Đây đã là chiến thắng thứ 83 của Nole tại giải Grand Slam đất nện. Đáng chú ý, người dẫn dắt Molcan chính là Marian Vajda - người cũng từng là HLV của tay vợt đến từ Serbia. Đối thủ ở vòng ba của Novak Djokovic sẽ là Aljaz Bedene - tay vợt đứng ngoài top 150 ATP.

Một số kết quả đáng chú ý khác, tay vợt Carlos Alcaraz vất vả vượt qua Albert Ramos-Vinolas sau 5 séc đấu với tỷ số lần lượt 6-1, 6-7(7), 5-7, 7-6(2), 6-4. Alexander Zverev cũng vượt qua Sebastian Baez sau 5 séc đấu kịch tính.

 Trung Hiếu