Lank FC là CLB nào? Bến đỗ mới của Huỳnh Như ở Bồ Đào Nha có gì đặc biệt?

Với những màn trình diễn xuất sắc trong những năm qua, Huỳnh Như đã chính thức được đội bóng của Bồ Đào Nha chiêu mộ.

Vào sáng ngày 22/8, tiền đạo nữ Huỳnh Như đã chính thức lên đường sang Bồ Đào Nha để kiểm tra y tế trước khi gia nhập Lank FC. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, tiền đạo 31 tuổi sẽ ký hợp đồng hai năm với đội bóng Bồ Đào Nha theo dạng cho mượn từ CLB TP. Hồ Chí Minh.

Cách đây 2 năm, Huỳnh Như từng nhận được lời mời từ Lank FC. Tuy nhiên, do vấn đề thủ tục và dịch Covid-19 chân sút số một của đội tuyển nữ Việt Nam đã không thể đến châu Âu.

Huỳnh Như vừa vô địch Cúp Quốc Gia Việt Nam cùng CLB TP. Hồ Chí Minh.

Theo chia sẻ của Huỳnh Như, thi đấu ở nước ngoài là mong ước từ lâu của cô từ lâu. Và khi chứng kiến Quang Hải gia nhập Pau FC, chân sút 31 tuổi cũng muốn thử thách mình cũng như khẳng định tài năng của cầu thủ Việt Nam.

Được biết, đội bóng mới của Huỳnh Như thành lập vào năm 1953, đóng quân ở quận Vila Verde thuộc thành phố Braga. Trước đây, CLB được biết đến với tên gọi. Hiện tại, họ đang chơi ở giải Vô địch Bồ Đào Nha dành cho nữ có tên Campeonato Nacional Feminino.

Ở mùa giải 2021/22, Lank FC đứng thứ ba ở bảng miền Bắc giải Campeonato Nacional Feminino, lọt vào vòng chung kết. Tuy nhiên, ở vòng chung kết họ thi đấu không tốt, xếp hạng 8/8 với chỉ 1 chiến thắng trong 14 trận.

Lank FC là nơi Huỳnh Như hoàn toàn có thể tỏa sáng.

Lank FC hiện thuộc quản lý của Tập đoàn bóng đá Lank. Trên trang chủ, tập đoàn này khẳng định mục tiêu là tạo ra cơ hội chơi bóng cho các cầu thủ chuyên nghiệp và bán chuyên tại Bồ Đào Nha, châu Âu và hướng ra thế giới. Đội hình của Lank FC hiện tại hầu hết các cầu thủ là người bản địa và họ đang được dẫn dắt bởi Carlos Valadar.

Dù bóng đá nữ Bồ Đào Nha không quá phát triển khi chỉ dự giải Vô địch châu Âu 2 lần và chưa từng được nếm trải cảm giác thi đấu tại World Cup, tuy nhiên vị trí trên bảng xếp hạng FIFA của họ vẫn xếp trên đội tuyển Việt Nam 6 bậc (27 so với 33).

 Tuấn Anh
Từ khóa: