LĐBĐ Tây Ban Nha gửi thư xin lỗi Real Madrid sau sai lầm của VAR

Sau sai sót xảy ra ở trận đấu giữa Real Madrid và Elche, cơ quan quản lý bóng đá của xứ sở bò tót đã phải lên tiếng xin lỗi Los Blancos.

Chiến thắng trước Barcelona ở trận Siêu kinh điển đã khẳng định sức mạnh tham vọng cũng như tham vọng của Real Madrid tại La Liga. Và ở trận đấu mới đây nhất với Elche, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đã dễ dàng có được thắng lợi.

Federico Valverde, Karim Benzema và Marco Asensio là đã lần lượt tỏa sáng để giúp đội bóng chủ quản đem về 3 điểm trọn vẹn. Chiến thắng này cũng giúp Kền kền trắng giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 10 La Liga với 3 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Barcelona.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý nhất ở trận đấu vừa qua của Real Madrid không phải là chiến thắng của họ mà là tình huống mắc sai lầm của VAR. Trong pha bóng dẫn đến bàn thắng không được công nhận của Alaba, Benzema trước đó đã được xác định là rơi vào tư thế việt vị.

Dẫu vậy sau khi phân tích kỹ đoạn băng ghi hình, Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cho rằng việc VAR tính cả phần cùi chỏ của Benzema trong tình huống anh bị thổi việt vị là sai lầm. Do đó, họ nhận trách nhiệm về mình và gửi thư xin lỗi đến Real Madrid.

Pha bóng VAR đã xác định Benzema đã việt vị

Đáp lại bức thư xin lỗi của RFEF, đại diện của Los Blancos đáp lại rằng: “Sai lầm đôi khi là điều không thể tránh khỏi”. Tuy nhiên, họ cũng mong muốn đội ngũ trọng tài và BTC La Liga nên tránh lặp lại điều tương tự trong tương lai. Bởi lẽ, vào lúc này tính minh bạch tại giải đấu cao nhất của xứ sở bò tót đang bị truyền thông châu Âu nghi ngờ.

Sau trận đấu với Elche thì vào cuối tuần này Real Madrid sẽ phải đối đầu với đối thủ khá khó chịu là Sevilla. Tiếp đó, thầy trò HLV Carlo Ancelotti di chuyển đến Đức để chạm mặt RB Leipzig trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League trước khi khép lại tháng 10 bằng cuộc đón tiếp Girona trên sân nhà Santiago Bernabeu.

Nếu giành chiến thắng ở cả 3 trận đấu nói trên, Real Madrid sẽ có một tháng thi đấu thành công rực rỡ với 7 chiến thắng và 2 trận hòa.

 Anh Quân
Từ khóa: