Lee Nguyễn và Hoàng Vũ Samson lập công, TP. HCM chính thức trụ hạng thành công

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, TP. Hồ Chí Minh đã có được chiến thắng tưng bừng trước SHB Đà Nẵng để chính thức trụ hạng thành công.

Highlights trận đấu:

Bước vào vòng đấu thứ 24, TP. Hồ Chí Minh quyết tâm giành chiến thắng để có được lợi thế trong cuộc đua trụ hạng với các đối thủ. Và trước một SHB Đà Nẵng không còn nhiều động lực, cơ sở để Chiến hạm đỏ làm được điều này là có.

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, TP. Hồ Chí Minh đã nhập cuộc khá chủ động. Phút 14, Lee Nguyễn đá phạt góc khó chịu, tạo điều kiện cho Thành Tín đánh đầu, chỉ đáng tiếc là bóng đi sát sạt khung thành của đội khách.

Thế trận chặt chẽ đã được hai đội triển khai trong hiệp 1

Sau những phút đầu tiên để cho đối thủ chơi có phần lấn lướt, Đà Nẵng đã tìm lại được nhịp chơi của mình. Phút 23, từ quả tạt bổng bên cánh phải vào, Phi Hoàng bật cao và dứt điểm bằng đầu khiến thủ môn Bùi Tiến Dũng phải cần tới hai nhịp mới làm chủ được tình hình.

Những phút còn lại của hiệp 1 chứng kiến thế trận cực kỳ bế tắc. Bởi lẽ, những pha phối hợp tấn công của cả TP. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng đều thiếu đi sự gắn kết cần thiết để tạo ra các cơ hội thực sự nguy hiểm. Do đó, không quá khó hiểu khi hai đội bước vào giờ nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Lực lượng sứt mẻ đã khiến Đà Nẵng chơi không tốt

Bước sang hiệp 2, TP. Hồ Chí Minh vẫn tỏ rõ sự quyết tâm giành kết quả cao nhất của mình. Đến phút 58, bước ngoặt đã đến khi Võ Ngọc Toàn phạm lỗi với Brendon trong vòng cấm và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m. Và tại đây, Lee Nguyễn đã không mắc bất cứ sai lầm nào để đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, TP. Hồ Chí Minh đã chơi thanh thoát hơn. Và chỉ 8 phút sau, các CĐV trên sân Thống Nhất đã có dịp ăn mừng lần thứ 2. Daniel Green thoát xuống bên cánh trái rồi căng ngang như dọn cỗ để Hoàng Vũ Samson dễ dàng đệm bóng vào lưới trong sự bất lực của hàng thủ Đà Nẵng.

Đến phút 73, thiếu chút nữa đội chủ nhà đã có bàn thắng thứ 3. Thủ môn Văn Biểu lao ra phá bóng bất thành, Lee Nguyễn lập tức chớp lấy thời cơ để dứt điểm thẳng về phía khung thành bỏ trống của Đà Nẵng. Tuy nhiên, cú đá của anh lại không đưa bóng đi chính xác.

3 điểm trước đã Đà Nẵng đã giúp TP. Hồ Chí Minh trụ hạng thành công

Tuy nhiên, các CĐV của đội chủ nhà cũng không phải chờ quá lâu khi phút 90 Phạm Trùm Tỉnh ghi bàn ấn định thắng lợi chung cuộc 3-0 cho TP. Hồ Chí Minh.

Với thắng lợi trên sân nhà này, TP. Hồ Chí Minh đã chính thức trụ hạng trước 2 vòng đấu. Hiện tại, cuộc chiến tránh vé xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa tới chỉ còn 3 đội bóng là Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sài Gòn.

Chung cuộc: Tp. Hồ Chí Minh 3-0 Đà Nẵng

Đội hình xuất phát:

TP.HCM: Tiến Dũng (thủ môn), Ngọc Đức, Brendon, Thành Tín, Tùng Quốc, Lee Nguyễn, Thanh Bình, Văn Khoa, Văn Kiên, Huy Toàn, Green.

Đà Nẵng: Văn Biểu (thủ môn), Hoàng Quảng, Walisson, Đình Duy, Duy Cương, Minh Tâm, Anh Tuấn, Ngọc Toàn, Công Nhật, Phi Hoàng, Claudir Junior.

 Anh Quân