Lịch thi đấu Roland Garros hôm nay 29/5: Nadal đối đầu trò cưng của chú mình

Rafael Nadal sẽ có cuộc đụng độ thú vị với tay vợt Felix Auger-Aliassime, người đang được huấn luyện bởi ông Toni Nadal, chú ruột của tay vợt người Tây Ban Nha.

Trong ngày thi đấu hôm nay (29/5), Rafael Nadal được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải đụng độ với Auger-Aliassime khi mà tay vợt người Canada đang thể hiện được phong độ cao ở mùa giải năm nay. Trước khi đến với Roland Garros năm nay, Auger-Aliassime đã vào tới Tứ kết của bốn giải đấu liên tiếp và cũng vừa giành danh hiệu ATP đầu tiên vào tháng 2 vừa qua. Cũng kể từ vòng hai, tay vợt này cũng chưa thua bất kỳ séc đấu nào. Trong bối cảnh Rafael Nadal vẫn chưa đạt được trạng thái thi đấu tốt nhất, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào việc Auger-Aliassime sẽ gây ra bất ngờ trước tay vợt số 5 thế giới.

Trận đấu giữa Rafael Nadal và Auger-Aliassime chắc chắn sẽ diễn ra rất hấp dẫn. Ảnh: ATP

Thêm một chi tiết đáng chú ý nữa là việc Auger-Aliassime đang được huấn luyện bởi HLV Toni Nadal, người chú cũng là người dẫn dắt Rafael Nadal từ năm 4 tuổi cho tới tận năm 2017 vừa qua. Chính bởi vậy, Toni là người hiểu phong cách thi đấu cũng như những điểm mạnh, điểm yếu của người cháu hơn ai hết.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn trước trận đấu này, ông Toni Nadal cho biết, ông sẽ đứng ngoài cuộc đọ sức giữa hai tay vợt. "Nếu tôi trao đổi chiến thuật với Felix, sẽ có nghi ngờ tôi nói điều đó cho Nadal. Tất nhiên, tôi sẽ không nói gì về chiến thuật với Nadal. Tôi tập cùng Felix vào thứ Bảy và sẽ không có mặt khi cậu ấy thảo luận lối chơi với HLV vào Chủ nhật. Tôi cũng không tới sân xem trận đấu" - vị HLV 64 tuổi phân trần.

Novak Djokovic sẽ là đối thủ tiếp theo của Nadal nếu anh vượt qua Auger-Aliassime. Ảnh: ATP

Về phần mình, Auger-Aliassime cũng tỏ ra thận trọng và cho rằng Nadal ở một đẳng cấp hoàn toàn khác so với mình. Song anh cũng tự tin vào việc mình sẽ tìm ra biện pháp để đánh bại tay vợt người Tây Ban Nha bất chấp việc sẽ không có sự hỗ trợ của HLV Toni Nadal.

Nếu hạ Auger-Aliassime vào Chủ nhật 29/5, Nadal nhiều khả năng sẽ tái đấu Djokovic ở tứ kết. Cũng được dự đoán gặp nhiều khó khăn, Novak Djokovic, anh sẽ gặp thử thách lớn nhất trong tuần đầu Roland Garros khi đấu Diego Schwartzman lúc 17h30 hôm nay. Trong khi đó, hạt giống số sáu Carlos Alcaraz chơi trận muộn nhất vòng, gặp Karen Khachanov lúc 1h45 ngày 30/5.

 Trung Hiếu
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC