Lingard rực sáng giúp Anh xây chắc ngôi đầu

Jesse Lingard đã có màn trình diễn chói sáng để giúp đội tuyển Anh giành chiến thắng đậm đà 4-0 trước các cầu thủ Andorra.

Bàn thắng:

Anh: Lingard (18', 78'), Kane (72'- pen), Saka (85')

Tiếp đón đối thủ yếu hơn rất nhiều là Andorra, HLV Gareth Southgate của đội tuyển Anh đã trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị. Mặc dù vậy, đội chủ nhà vẫn dễ dàng có được chiến thắng với tỷ số đậm đà 4-0. 

Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, đội tuyển Anh đã kiểm soát hoàn toàn thế trận. Các cầu thủ Tam Sư sớm có được điều mình cần ngay ở phút 18. Cú tạt bóng từ cánh trái của Bukayo Saka tuy đã bị can thiệp bởi hậu vệ Marc Vales của Andorra nhưng bóng lại tìm đến chân của Jesse Lingard và cầu thủ của MU ngay lập tức tung ra cú sút hiểm hóc để mở tỷ số trận đấu. 

Lingard rực sáng trong ngày được HLV Southgate tin tưởng

Sau khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước, đội tuyển xứ sở sương mù càng thi đấu thăng hoa. Chỉ khoảng 5 phút sau khi dẫn bàn, Tam Sư suýt chút nữa đã có bàn thắng thứ 2. Từ đường chọc khe của Bamford, Lingard thoát xuống và có pha lốp bóng đẹp mắt qua đầu thủ thành Josep Gomes của đội khách. Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ thông báo việt vị pha bóng này. 

Các cầu thủ đội chủ nhà vẫn liên tục tạo ra vô vàn những sóng gió cho khung thành của đội khách Andorra. Có thời điểm trong hiệp 1, đội tuyển Anh sở hữu đến 80% thời lượng kiểm soát bóng. Tuy vậy, những cơ hội ngon ăn không được các cầu thủ áo trắng tận dụng thêm lần nào. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 dành cho Tam Sư.

Bước sang hiệp 2, hàng phòng ngự của Andorra vẫn liên tục bị dao động bởi những pha uy hiếp của các cầu thủ Anh. Phút 48, Reece James có một cú cứa lòng rất đẹp mắt từ khoảng cách rất xa tuy nhiên may mắn không mỉm cười với cầu thủ này khi bóng đã dội xà ngang. Bamford cũng được trao 2 cơ hội trong những phút đầu hiệp 2 nhưng tiền đạo của Leeds không thể tận dụng thành công. 

Sức mạnh tấn công của Tam Sư càng được tăng cường hơn nữa khi HLV Southgate quyết định đưa Harry Kane, Mason Mount và Jack Grealish vào sân. Phút 70, từ pha đi bóng khéo léo của Mount, hậu vệ bên phía Andorra đã lóng ngóng phạm lỗi với cầu thủ của Chelsea trong vòng cấm và đội tuyển Anh được hưởng một quả đá phạt đền. Trên chấm 11m, Kane không mắc bất cứ sai lầm nào để nhân đôi cách biệt tỷ số cho đội chủ nhà. 

Harry Kane có bàn thắng trên chấm 11m

Chỉ 6 phút sau khi có bàn thắng thứ 2, Lingard đã đánh dấu ngày thi đấu chói sáng của mình bằng một cú sút đẹp mắt, găm bóng thẳng vào khung thành của thủ môn Gomes. 

Đội tuyển Anh chưa muốn dừng lại, từ một pha đá phạt nhanh của Trent Alexander-Arnold, Lingard có pha tạt bóng vừa tầm để Saka băng vào đánh đầu ghi bàn. Tỷ số là 4-0 cho Tam Sư. 

Một ngày thi đấu chói sáng của những cầu thủ đội tuyển Anh, đặc biệt là Jesse Lingard với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Khép lại trận đấu với tỷ số 4-0, Tam Sư vẫn chễm chệ trên ngôi đầu bảng I vòng loại World Cup 2022.

Đội hình ra sân

Andorra: Gomes, Jesús Rubio, Nicolas, Vales, García, San Nicolás, Jordi Rubio, Rebés, Clemente, Vieira, Sánchez

Anh: Johnstone, James, Coady, Mings, Trippier, Henderson, Bellingham, Alexander-Arnold, Saka, Lingard, Bamford

Kết quả lượt trận mới nhất Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu

Bảng B

Kosovo 1-1 Hy Lạp

Tây Ban Nha 4-0 Gruzia

Bảng C

Thuỵ sỹ 0-0 Italia Bulgaria 1-0 Lithuana

Bảng D

Ukraine 1-1 Pháp

Bảng E

Belarus 2-3 Xứ Wales

Bỉ 3-0 CH Séc

Bảng F

Quần đảo Faroe 0-1 Đan Mạch

Israel 5-2 Áo

Scotland 1-0 Moldova

Bảng G

Gibraltar 0-3 Thổ Nhĩ Kỳ

Hà Lan 4-0 Montenegro

Bảng H

Slovakia 0-1 Croatia

Bảng I

Albania 1-0 Hungary

Anh 4-0 Andorra

San Marino 1-7 Ba Lan

Bảng J

Đức 6-0 Armenia

Romania 2-0 Lichtsteiner

 Huy Đức
Từ khóa: