Liverpool đòi mở cuộc điều tra trận chung kết Champions League

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Real Madrid vào đêm qua, BLĐ  Liverpool yêu cầu mở cuộc điều tra để làm rõ vấn đề khiến trận chung kết Champions League bị hoãn so với 36 phút so với ban đầu.

Được biết, UEFA đưa ra giả thiết rằng nguyên nhân do chính người hâm mộ của The Kop đã mua phải “vé giả”.

Khi tất cả người hâm mộ đang ngồi trước máy thu hình đợi đúng tới 2h00 để có thể bắt đầu những diễn biến hấp dẫn của C1 nhưng rồi BTC lại thông báo trận đấu hoãn vì lý do an ninh. 

Cụ thể, cơ quan điều hành giải đấu muốn ngăn chặn việc cổ động viên của Liverpool sử dụng vé giả để vào sân. Theo truyền hình Anh, người hâm mộ đại diện nước Anh đã bị an ninh kiểm soát chặt chẽ ở bên ngoài sân, thậm chí họ còn bị xịt hơi cay vì ẩu đả.

Mặc dù đã rất cố gắng nhưng The Kop vẫn chưa thể trả mối thù cách đây 4 năm và đành ngậm ngùi nhìn đối thủ xưng vương lần thứ 14. Sau trận, đội bóng áo đỏ đã gửi yêu cầu về việc điều tra sự cố này: “Chúng tôi lấy làm tiếc về sự cố mà các CĐV Liverpool đã phải đối mặt tại SVĐ Quốc gia Pháp.

Đây là trận đấu mà người hâm mộ toàn thế giới mong chờ và không nên có những cảnh tượng như đêm nay. Chúng tôi cần phải được giải thích và yêu cầu có một cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân về sự cố kể trên”, tuyên bố được update chính thức trên Fanpage của đại diện nước Anh.

Sau khi nhận tin UEFA hứa xem lại tình hình cùng với chính quyền sở tại, Tuy nhiên, BTC cũng ám chỉ rằng chính CĐV Liverpool mới là người gây ra vụ hỗn loạn bằng việc sử dụng chiêu vé giả.

“Trước khi diễn ra cuộc đối đầu, các cửa vào sân của CĐV Liverpool bị chặn vì nhiều người đã mua vé giả, họ không thể qua cửa bảo an. Điều này đã khiến ồn ào nổ ra, trận đấu đã bị chậm hơn 36 phút so với thực tế để BTC có thể kiểm soát lại tình hình”.

UEFA còn giải thích thêm nhiều NHM vẫn cố gắng đòi vào sân mặc dù đã nghe giải thích nên cảnh sát buộc phải dùng hơi cay để áp chế. Việc trận chung kết bị hoãn 36 phút đêm khiến cho người xem trực tuyến cảm thấy tương đối sốt ruột khi không biết chính xác nguyên nhân. Đây có thể coi là bài học cho BTC khi tổ chức trận đấu có lượng CĐV đông đảo kèm theo việc phát hành vé đúng chuẩn theo yêu cầu.

 Anh Quân
Từ khóa: