Loại sao gốc Hà Lan, HLV Shin Tae-yong triệu tập Ronaldo đấu U19 Việt Nam

Trong đợt triệu tập mới đây của U19 Indonesia, HLVShin Tae Yong điền tên 30 cầu thủ để tham dự giải U19 Đông Nam Á (AFF U19 Championship) 2022. Đáng chú ý, Ronaldo Kwateh cùng một vài gương mặt nổi bật khác được góp mặt trong danh sách. 

Với việc giải U19 Đông Nam Á được diễn ra trên sân nhà, BHL của U19 xứ vạn đảo đã công bố danh sách lên tới 30 cầu thủ tham dự để cụ thể hóa mục tiêu cao nhất. Hầu hết các cầu thủ nổi tiếng của bóng đá trẻ nước này đều góp mặt. Tuy nhiên 3 ngôi sao nhập tịch gốc Hà Lan đã không xuất hiện. Cụ thể, bộ ba cầu thủ kể trên bao gồm Kai Davy Boham (2003), Jim Croque (2004) và Max Christoffel (2003) đều không có tên trong danh sách của U19 Indonesia. Điều này khiến cho người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Theo đó, cả 3 cầu thủ này đã cùng U19 Indonesia - dưới quyền dẫn dắt Dzenan Radoncic (người Montenegro), trợ lý của HLV Shin Tae-yong tham dự giải đấu Toulon ở Pháp vào tháng 6 vừa qua. Trong đó, Kai Davy Boham ghi dấu ấn đậm nét khi điền tên mình lên bảng tỉ số ở trận thắng 3-1 trước CLB địa phương Racing Toulon. 

Trong danh sách triệu tập lần này, người hâm mộ thấy được sự trở lại của Ronaldo Kwateh, Hokky Caraka, Edgard Ampung, Cahya Supriadi và Alfriyanto Nico. Một vài cầu thủ đã từng xuất hiện trong kỳ SEA Games 31 vừa qua được tổ chức tại Việt Nam.

Sau khi bản danh sách được công khai với truyền  thông, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Tuy vậy, ông Mochamad Iriawan - chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chia sẻ: “Chúng tôi ủng hộ quyết định của HLV trưởng. Ông ấy đang là thuyền trường của đội bóng và có trách nhiệm với quyết định đã đưa ra”.

Theo lịch dự kiến, giải U19 ĐNA diễn ra từ ngày 2/7 tới ngày 15/7 tại Indonesia. Giải đấu có sự góp mặt của 11 đội tuyển trong khu vực. Với kết quả bốc thăm, đại diện xứ vạn đảo nằm cùng bảng A với U19 Việt Nam, U19 Myanmar, U19 Thái Lan, U19 Brunei và U19 Philippines. Các chuyên gia đánh giá đây được xem là bảng tử thần khi góp mặt hai nền bóng đá lớn trong khu vực là Việt Nam và Thái Lan. 

Trở lại với U19 Việt Nam, thầy trò HLV Đinh Thế Nam sẽ lên đường tham dự giải đấu vào ngày 28/06 tới. Chúng ta sẽ có màn ra quân đối đầu với chủ nhà vào ngày 2/7 trước khi chạm mặt U19 Philippines, U19 Brunei, U19 Myanmar và U19 Thái Lan ở trận đấu cuối cùng vòng bảng.

 Anh Quân