Lucao lập công, CLB Hà Nội đòi lại ngôi đầu bảng từ Hải Phòng

V-League 2022 dần đi đến những vòng đấu cuối và cuộc đua vô địch vẫn đang hết sức gây cấn. Nếu giành chiến thắng trước Viettel thì CLB Hà Nội sẽ có cơ hội rất lớn để chạm tay vào chức vô địch.

Trận derby Thủ đô đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay phút thứ 2, Lucas Silva bên phía CLB Hà Nội có cú tạt bóng nguy hiểm đến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh.

Dù có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình so với trận gặp CLB Thanh Hóa ở vòng trước, tuy nhiên Hà Nội FC vẫn tỏ rõ quyết tâm chiến thắng trước Viettel khi sớm dâng cao đội hình để tấn công.

Nửa hiệp đấu đầu tiên, trận derby Thủ đô vẫn chưa có cơ hội nào thật sự được hai đội tạo ra. Cả hai đều chơi chắc chắn ở hàng phòng ngự khiến hàng công của hai đội đang gặp rất nhiều khó khăn.

Phút 29, từ nỗ lực đi bóng của Duy Thường ở cánh phải và tạt vào vòng cấm, Geovane bật cao đánh đầu đưa bóng trúng xà ngang. Những phút cuối hiệp 1, CLB Viettel phần nào tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Tuy nhiên hiệp 1 vẫn khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Viettel có sự thay người khi Tiến Anh vào thay cho Dương Văn Hào. Đội chủ nhà vẫn là đội bóng chủ động hơn. Tuy nhiên CLB Hà Nội bất ngờ có bàn thắng ở phút 60. Hùng Dũng chọc khe cho Xuân Tú. Tiền đạo mang áo số 25 đi bóng vượt mặt hậu vệ Viettel rồi căng ngang như đặt cho Lucao đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu.

10 phút sau bàn thắng đầu tiên, CLB Hà Nội tiếp tục làm rung lưới của thủ thành Nguyên Mạnh. Lucas tiếp tục đưa bóng vào lưới của Viettel FC, tuy nhiên anh đã bị trọng tài phất cờ việt vị.

Có được bàn thắng, CLB Hà Nội chủ động giảm nhịp độ trận đấu và nhường quyền kiểm soát bóng cho Viettel. CLB áo lính tạo ra được vài cơ hội nguy hiểm nhưng những pha dứt điểm thiếu chính xác và sự xuất sắc của hàng thủ Hà Nội khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Với chiến thắng sát nút này, CLB Hà Nội đã đòi lại ngôi đầu bảng từ tay CLB Hải Phòng khi có 47 điểm và 1 trận chưa đá. Chỉ cần giành một kết quả hòa ở vòng sau thì CLB Hà Nội sẽ lên ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu. Trong khi đó, Viettel dậm chân ở vị trí thứ 4 khi có 35 điểm sau 22 vòng đấu.

Chung cuộc: Viettel 0-1 Hà Nội

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Hà Nội FC: Tấn Trường, Văn Kiên, Thành Chung, Việt Anh, Thái Quý, Mujan, Văn Toàn, Hùng Dũng, Xuân Tú, Tuấn Hải, Lucao.

CLB Viettel: Nguyên Mạnh, Duy Thường, Tiến Dũng, Thanh Bình, Tuấn Tài, Xuân Kiên, Hoàng Đức, Khắc Ngọc, Đức Chiến, Văn Hào, Geovane.

 Anh Quân