Mbappe được ưu ái thăng chức, nội bộ PSG nổi sóng

Ban lãnh đạo PSG đã quyết định thăng chức Kylian Mbappe lên làm đội phó thay cho Presnel Kimpembe. Điều này khiến cho nội bộ của gã nhà giàu nước Pháp nổi sóng ngầm.

Trước thềm trận đấu của PSG tại vòng 32 đội Cúp quốc gia Pháp, HLV Christophe Galtier công bố quyết định Mbappe làm đội phó mới của CLB thay cho Presnel Kimpembe. Thời gian vừa qua, Kimpembe không thể ra sân thi đấu vì chấn thương. Anh chỉ mới ra sân thi đấu 8 trận kể từ đầu mùa và không được dự World Cup 2022.

Điều này khiến ban lãnh đạo PSG đã quyết định thăng chức cho Mbappe. "Tôi vốn quyết định Mbappe là đội phó từ đầu mùa. Cậu ấy xứng đáng đeo băng đội trưởng mỗi khi Marquinhos không có mặt bởi lẽ cậu ấy đã quyết định ở lại", HLV Christophe Galtier cho biết.

Nội bộ PSG nổi sóng ngầm sau khi Mbappe được thăng chức lên làm đội phó.

Tuy nhiên, quyết định này đã gây ra không ít tranh cãi. Dù dính chấn thương và không ra sân thường xuyên nhưng Kimpembe được người hâm mộ PSG đánh giá cao hơn Mbappe nhờ lòng trung thành với CLB. Trung vệ này đã gắn bó với đội bóng thủ đô nước Pháp từ năm lên 10 và khoác áo đội một suốt 9 năm qua. Tại mùa giải năm nay, các thành viên của PSG vẫn mặc định trung vệ người Pháp là đội phó sau Marquinhos.

Sau tuyên bố của HLV Christophe Galtier, Kimpembe tỏ ra rất bức xúc. "Tôi không được biết về quyết định này, thông tin này hoàn toàn sai sự thật. Song, tôi cũng sẽ luôn tôn trọng các quyết định của câu lạc bộ", trung vệ 27 tuổi chia sẻ trên trang cá nhân.

Không chỉ Kimpembe, một số tin đồn cho rằng Neymar và Messi đều không hài lòng khi bị xếp sau Mbappe. Việc Galtier chọn Mbappe chứ không phải Messi làm đội phó làm dấy lên lo ngại rằng siêu sao người Argentina sẽ không gia hạn PSG.

 Thanh Thanh
Từ khóa: