Mbappe sở hữu thông số vượt trội so với Messi ở tuổi 23

Nếu xét trên những thông số cơ bản, ngôi sao người Pháp hoàn toàn vượt trội người đàn anh ở tuổi 23.

Trong những năm gần đây, Kylian Mbappe đã nổi lên như là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Với tài năng được bộc lộ từ sớm, tiền đạo này được kỳ vọng sẽ trở thành siêu sao giống như cách mà Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đã làm.

Ở độ tuổi 23, Mbappe thậm chí còn đang làm tốt hơn những gì đàn anh người Argentina. Theo thống kê từ trang Transfermarkt, mọi thông số cơ bản của El Pulga đều xếp dưới cựu sao AS Monaco ở cùng độ tuổi.

Cụ thể, đến lúc này Mbappe đã ra sân 302 trận trong khi Messi ở tuổi 23 mới chỉ thi đấu 269 lần. Xét đến số bàn thắng ghi được, cầu thủ được đặt biệt danh Donatello sở hữu 222 pha lập công, nhiều hơn cựu sao Barcelona 42 bàn. Về kiến tạo, Mbappe có 111 lần dọn cỗ cho đồng đội trong khi Messi chỉ là 82.

Nếu chỉ tính thông số ở đội tuyển quốc gia, Mbappe cũng sở hữu thành tích ấn tượng hơn. Số lần khoác áo tuyển Pháp là 65 so với 57 của Messi ở tuyển Argentina. Thêm nữa, số bàn thắng mà Mbappe ghi được trong màu áo tuyển quốc gia cũng gần gấp đôi Messi (33 so với 17).

Mbappe vẫn cần thời gian để có thể sánh ngang với Messi

Về giá trị chuyển nhượng, Messi hồi ấy được định giá 100 triệu euro, còn Mbappe hiện là 160 triệu euro. Ngoài ra, cầu thủ sinh năm 1998 đã là nhà vô địch World Cup khi anh mới 19 tuổi, điều mà đội trưởng tuyển Argentina vẫn khao khát trong xuyên suốt sự nghiệp.

Xét về mặt danh hiệu cấp độ CLB và cá nhân, Mbappe đã giành được 5 chức vô địch quốc gia tại Pháp. Ở cùng độ tuổi, Messi đã 4 lần cùng Barcelona có được danh hiệu La Liga. Tuy nhiên, M10 ​​​​lại sở hữu 2 Champions League và 2 Quả bóng Vàng, trong khi đó cầu thủ sinh ra tại Paris vẫn đang nỗ lực tìm kiếm.

Tài năng của Mbappe là điều không thể chối cãi. Dẫu vậy, NHM vẫn đang nghi ngờ về khả năng duy trì phong độ để thi đấu đỉnh cao và vươn đến đẳng cấp của Messi trong thời gian dài của tiền đạo người Pháp. Để sánh ngang với người đàn anh, chắc chắn Mbappe sẽ cần phải nỗ lực rất nhiều.

 Anh Quân
Từ khóa: