Messi đổi ý, có khả năng vẫn tham dự World Cup 2026

Messi không loại trừ khả năng thi đấu cho Argentina tại World Cup 2026, nhưng thừa nhận tuổi tác sẽ cản trở không ít.

Trước khi giải đấu World Cup 2022 tại Qatar diễn ra, Messi từng tuyên bố rằng đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của anh. Tuy nhiên, sau màn trình diễn thăng hoa giúp Argentina lên ngôi, Messi giờ đây cho thấy rằng, anh vẫn có thể chinh chiến tại World Cup 2026, khi bước sang tuổi 39.

Chia sẻ với tờ Diario Ole, Messi cho biết: “Tuổi tác sẽ là yếu tố cản trở tôi chơi tại World Cup 2026. Tuy nhiên tôi đam mê chơi bóng, và nếu còn có phong độ tốt, tôi sẽ tiếp tục duy trì điều đó.

Kỳ World Cup tiếp theo sẽ còn khá lâu nữa mới diễn ra, bởi vậy việc góp mặt hay không còn phụ thuộc vào sự nghiệp của tôi sẽ diễn ra như thế nào trong thời gian tới”.

Messi không loại trừ khả năng thi đấu cho Argentina tại World Cup 2026, nhưng thừa nhận tuổi tác sẽ cản trở không ít.

Việc tiếp tục được chứng kiến Messi chơi bóng là niềm vui không chỉ với người Argentina mà cả các CĐV bóng đá trên toàn Thế giới. Ngay cả HLV trưởng của ĐT Argentina, Scaloni cũng đã thuyết phục Messi tiếp tục sát cánh với đội tuyển ở kỳ World Cup tới:

“Tôi nghĩ Messi có thể tham dự kỳ World Cup tiếp theo. Đội tuyển Argentina lúc nào cũng chào đón anh ấy. Với chúng tôi, điều tuyệt vời nhất là thấy Messi hạnh phúc trên sân”.

Hiện tại, Messi đang giữ kỷ lục về số lần xuất hiện ở World Cup nhiều nhất sau khi vượt qua Lothar Matthaus của Đức. Với việc được chơi trận chung kết World Cup 2022, số 10 huyền thoại của Argentina đã có 26 lần ra sân. Anh cũng nằm trong danh sách chỉ năm cầu thủ từng ra sân ở 5 kỳ World Cup khác nhau.

Nếu tham dự World Cup 2026, Messi còn có cơ hội phá kỷ lục ghi bàn ở giải đấu danh giá nhất hành tinh. Đội trưởng của Argentina hiện có 13 pha lập công, chỉ còn kém 3 bàn so với chân sút Miroslav Klose của Đức, người đã giải nghệ từ lâu.

Dự kiến, Messi sẽ tiếp tục gia hạn hợp đồng với PSG khi mùa giải kết thúc. Chức vô địch thế giới cùng tuyển Argentina là lý do chính Messi tiếp tục ở lại Paris, để anh có thể duy trì chơi bóng đỉnh cao.

 Anh Quân