Messi tỏa sáng, Argentina thắng dễ Venezuela

Argentina giành chiến thắng dễ dàng trước đội cuối bảng Venezuela, nuôi tham vọng bắt kịp ngôi đầu của Brazil.

Kết quả: Argentina 3-0 Venezuela

Ghi bàn

Argentina: Gonzalez 35', Di Maria 79', Messi 82'

Argentina vẫn đang bất bại ở cả 15 trận đấu thuộc vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trong đó, Messi và các đồng đội có tới 10 chiến thắng. Họ đang đứng thứ nhì và kém Brazil 4 điểm. Nếu muốn lật đổ Selecao, Argentina phải đảm bảo thắng cả 3 trận còn lại tại vòng loại.

Về phần mình, Venezuela đứng bét trên BXH và chỉ có 10 điểm sau 17 trận. Họ cũng đã không còn hy vọng cạnh tranh vé dự World Cup 2022 khi kém top 5 tới 11 điểm.

Với lợi thế sân nhà, Argentina chơi chủ động và liên tục gây sức ép lên Venezuela. Phút thứ 6, Messi tạt bóng cho Correa đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Messi là nguồn cảm hứng trong các phương án tấn công của Argentina. Anh tạo ra ít nhất 5 cơ hội chỉ sau 30 phút đầu tiên nhưng đáng tiếc các đồng đội không thể tận dụng.

Phút 35, đội chủ nhà phá vỡ bế tắc khi De Paul chuyền cho Gonzalez dứt điểm cận thành khiến Farrinez không thể cản phá.

Venezuela không có nhiều pha bóng đáng chú ý. Phút 55, Josef Martinez đánh đầu đưa bóng đi chệch cột sau quả tạt của Casseres. Đó cũng là tình huống nguy hiểm hiếm hoi của các vị khách.

Argentina vẫn làm chủ thế trận trong hiệp 2, nhưng phải tới phút 79, Di Maria mới mang về bàn thắng thứ hai sau đường cắt bóng của De Paul.

Chỉ chưa đầy 3 phút sau, chính Di Maria có đường chuyền dọn cỗ cho Messi ghi bàn từ cự ly gần nâng tỉ số lên 3-0.

Chiến thắng này giúp Argentina duy trì cách biệt 4 điểm với Brazil. Ở trận đấu tiếp theo, họ sẽ đến làm khách trên sân của Ecuador, đối thủ đang cạnh tranh vị trí top 3 với Uruguay vào ngày 30/3.

Đội hình ra sân

Argentina: Armani, Tagliafico, Pezzella, Otamendi, Molina, De Paul, Paredes, Mac Allister, Messi, Gonzalez, Correa.

Venezuela: Farinez, Casseres, Ferraresi, Chancellor, Navarro, Jose Martínez, Herrera, Josef Martínez, Rosales, Rondon, Makoun.

 Phương Chi